Sunday, July 14, 2019

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh
Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh
Truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải loạt hình ảnh về hoạt động huấn luyện của các biên đội máy bay chiến đấu nước này nhằm phục vụ cho lễ duyệt binh sắp diễn ra.
Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 1.

Các quân binh chủng trong đó có Không quân đang tích cực luyện tập cho lễ diễu binh chào mừng ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc - PLA (ngày Bát Nhất).

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 2.

Trong cuộc duyệt binh năm nay, Không quân Trung Quốc (PLAAF) huy động hầu như mọi chủng loại chiến đấu cơ tối tân nhất của mình, "ngôi sao" chính là 5 chiếc tiêm kích tàng hình J-20.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 3.

Tiêm kích đa năng thế hệ 4,5 J-16 của Không quân Trung Quốc, dòng chiến đấu cơ đa năng này được xác định sẽ là xương sống tương lai của PLAAF, bên cạnh chủ lực J-20.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 4.

Chiến đấu cơ hạng nhẹ J-10B - con cưng của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc khi nó mang nhiều hàm lượng trí tuệ của họ nhất, khác với dòng J-11/15/16 gần như sao chép nguyên mẫu sản phẩm của Nga.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 5.

Bên cạnh máy bay của không quân, lực lượng hàng không của Hải quân Trung Quốc cũng góp mặt bằng một biên đội tiêm kích hạm J-15 "Cá mập bay", chúng cũng đi theo đội hình 5 chiếc.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 6.

Máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không KJ-2000 của Không quân Trung Quốc sử dụng khung thân vận tải cơ Il-76 của Nga, phía sau là phi đội biểu diễn Bát Nhất dùng tiêm kích J-10A.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 7.

Máy bay vận tải chiến lược hạng nặng Y-20 của Không quân Trung Quốc, khung thân chiếc phi cơ này sẽ được sửa đổi cho nhiều phiên bản khác nhau.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 8.

Trường hợp Y-20 được xác định sẽ đi theo hình mẫu của máy bay vận tải hạng trung Y-9 (phiên bản nâng cấp từ chiếc Y-8F), khi dựa trên biến thể cơ bản, khoảng chục loại phi cơ có vai trò đặc biệt đã được chế tạo.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 9.

Máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không KJ-500 cùng máy bay tuần tra chống ngầm KQ-200, chúng đều sử dụng chung khung thân Y-9.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 10.

Máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không KJ-200, chiếc phi cơ này sử dụng radar mảng pha dạng thanh chứ không phải đĩa quay như KJ-500 hay KJ-2000.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 11.

Máy bay trinh sát điện tử (ELINT) Y-9JZ, rõ ràng gia đình vận tải cơ Y-9 có số lượng cũng như chủng loại ở mức cực kỳ phong phú.

Không quân Trung Quốc biểu dương lực lượng hoành tráng trước lễ duyệt binh - Ảnh 12.

Biên đội trực thăng chiến đấu của Không quân Trung Quốc bao gồm các chủng loại trực thăng tấn công Z-10, trực thăng trinh sát hạng nhẹ Z-19 và trực thăng đa dụng thế hệ mới Z-20. Phần trình diễn trên không của PLAAF được dự báo sẽ rất hoành tráng.

Chiến đấu cơ J-15, J-16 và J-20 của Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập PLA tại căn cứ huấn luyện Chu Nhật Hòa

No comments:

Post a Comment