Tuesday, July 9, 2019

CẬP NHẬT: Anh phái tàu chiến khẩn cấp hộ tống tàu dầu - Căng thẳng với Iran nóng rẫy, các căn cứ Mỹ đã trong tầm ngắm

CẬP NHẬT: Anh phái tàu chiến khẩn cấp hộ tống tàu dầu - Căng thẳng với Iran nóng rẫy, các căn cứ Mỹ đã trong tầm ngắm
CẬP NHẬT: Anh phái tàu chiến khẩn cấp hộ tống tàu dầu - Căng thẳng với Iran nóng rẫy, các căn cứ Mỹ đã trong tầm ngắm
"Các căn cứ của Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng ta. Các tên lửa của chúng ta sẽ tiêu diệt các tàu sân bay Mỹ nếu họ mắc sai lầm", Bộ trưởng Iran Hossein Nejat cảnh báo.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h14: Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng nhất là khi Tehran quyết tâm đẩy mạnh tiến độ làm giàu Urani, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo Iran rằng các chiến đấu cơ Do Thái có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Trung Đông, "bao gồm cả Iran và Syria".

Ông nói: "Iran gần đây đã đe dọa hủy diệt Israel. Tuy nhiên tôi phải nhắc để họ nhớ rằng các chiến đấu cơ của chúng tôi có thể tấn công bất cứ nơi đâu ở Trung Đông, bao gồm cả Iran và Syria". 

08h35: Hải quân Anh khẩn cấp điều biên đội tàu chiến gốm khinh hạm HMS Montrose và tàu quét mìn HMS Ramsey hộ tống siêu tàu dầu Pacific Voyager của nước này đi qua eo biển Hormuz.

Động thái này của Hải quân Anh được cho là sẵn sàng ứng phó trước đe dọa của Iran về việc sẽ bắt giữ tàu dầu của Anh để trả đũa siêu tàu dầu của họ bị bắt giữ ở Gibralta.

CẬP NHẬT: Anh phái tàu chiến khẩn cấp hộ tống tàu dầu - Căng thẳng với Iran nóng rẫy, các căn cứ Mỹ đã trong tầm ngắm - Ảnh 1.

Tàu chiến hải quân Anh hộ tống tàu dầu qua eo biển Hormuz.

07h59: Phát biểu trong cuộc họp với các tướng lĩnh và chỉ huy cấp cao thuộc IRGC, tướng Hossein Salami - Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)  khẳng định quân đội nước này đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể và lực lượng bộ binh của Iran hiện đã đủ mạnh để đánh bại kẻ thù trong bất kỳ cuộc chiến tranh trên bộ nào.

Tướng Salami khẳng định rằng lực lượng bộ binh của Iran là một đơn vị chiến lược của nước Cộng hòa Hồi giáo, đồng thời là một trong những lực lượng mặt đất thiện chiến nhất trên thế giới, đặc biệt về năng lực sáng tạo.

CẬP NHẬT: Anh phái tàu chiến khẩn cấp hộ tống tàu dầu - Căng thẳng với Iran nóng rẫy, các căn cứ Mỹ đã trong tầm ngắm - Ảnh 2.

Tướng Hossein Salami, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

  • Mỹ khẩn cấp điều máy bay khủng tới vùng Vịnh: Chiến tranh cận kề - "Săn" tên lửa Iran!

  • Mỹ lật con bài cuối với Iran: Hai chiếc xe tăng đang đâm thẳng vào nhau, ai sẽ "bẻ lái"?

  • ĐỘC QUYỀN từ Mỹ, Úc: Trung Quốc bắn "sát thủ diệt hạm" và nghĩ Mỹ không dám mạnh tay - Có thể họ đã nhầm!

07h50: Sputnik dẫn phát biểu của Bộ trưởng Các vấn đề Văn hóa và Xã hội Iran Hossein Nejat cảnh báo rằng tất cả các căn cứ của Mỹ ở vùng Vịnh đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran. Ông nhấn mạnh:

"Các căn cứ của Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng ta. Các tên lửa của chúng ta sẽ tiêu diệt các tàu sân bay Mỹ nếu họ mắc sai lầm. Người Mỹ hiểu quá rõ các hệ quả của một cuộc đối đầu quân sự với Iran".

Trước đó, Chỉ huy không quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajideh tuyên bố sự hiện diện của các tàu Mỹ trong khu vực càng tạo ra "cơ hội" có một không hai để Iran thử nghiệm các tên lửa của nước này.

Trong khi đó, Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Mohammad Saleh Jokar cảnh báo ngay cả các tên lửa tầm ngắn của Iran cũng có thể dễ dàng bắn các tàu chiến Mỹ tại vùng Vịnh.

No comments:

Post a Comment