Sunday, July 14, 2019

CẬP NHẬT: Đoàn xe quân cảnh Nga bị tấn công ở Syria - Thông tin mới nhất về tình huống khẩn nguy

CẬP NHẬT: Đoàn xe quân cảnh Nga bị tấn công ở Syria - Thông tin mới nhất về tình huống khẩn nguy
CẬP NHẬT: Đoàn xe quân cảnh Nga bị tấn công ở Syria - Thông tin mới nhất về tình huống khẩn nguy
Thiếu tướng Alexey Bakin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên xung đột ở Syria vừa cho biết một đoàn xe quân cảnh nước này đã bị tấn công ở Syria.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h07: "Bộ trưởng Dầu mỏ" của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS/ISIL/IS/Daesh) đã thiệt mạng sau khi Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến hành một chiến dịch quân sự phối với với liên quân do Mỹ dẫn đầu. Theo tuyê bố của SDF, các binh sĩ của họ đã tiêu diệt Thabit Sobhi Fahd Al-Ahmad tại tỉnh Deir Ezzor.

09h02: Thông tin thêm về vụ tấn công của phiến quân nhằm vào đoàn xe quân cảnh Nga ở Syria, tướng Alexey Bakin cho biết không có thương vong đối với các binh sĩ.

TIN LIÊN QUAN
  • Israel "đếm ngược" tới chiến tranh với Iran: Tiếp tục bách chiến bách thắng hay sẽ sa lầy?

  • Nga sẽ một lần nữa "quay lưng" với Iran nếu Mỹ quyết chiến?

  • CẬP NHẬT: Anh ra điều kiện thả tàu dầu Iran, Mỹ cho máy bay trinh sát tối tân xâm nhập - Sắp có biến lớn?

  • Chiến tranh BGPB: Khốc liệt Vị Xuyên - Tướng Hoàng Đan vượt "ngã ba tử thần", đích thân động viên bộ đội

Tuy nhiên, giới quan sát quốc tế nhận định đây là một chỉ dấu báo hiệu các lực lượng Nga ở Syria tới đây sẽ phải cận trọng hơn do phiến quân điên cuồng mở các đợt tấn công trả thù và cách thực chúng tiến hành phục kích ngày càng tinh vi hơn, nếu lơ là chủ quan, rất có thể phải trả giá.

08h32: Phiến quân vừa tổ chức cuộc tấn công vào một trong những đường ống dẫn khí gas quan trọng nhất ở Syria, một nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Theo đó, khủng bố đã tấn công vào các nhà máy khí đốt Al-Sha'er và Ibla, buộc các nhà máy này phải ngừng hoạt động. Thủ phạm của vụ tấn công này được cho là khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS (ISIS/ISIL/IS/Daesh) bởi chúng vẫn đang hiện diện tại vùng núi gần Al-Sha'er.

Trước đó, IS đã kiểm soát khu mỏ khí đốt Al-Sha'er cho tới khi Quân đội Syria (SAA) tổ chức phản công, đánh chiếm lại khu vực này trong năm 2017.

08h14: Các báo cáo mới nhất cho thấy đoàn xe tuần tra của Quân cảnh Nga ở Syria bị tấn công khi đang di chuyển trên đường Busra-Shahoah ở tỉnh Daraa.

Thủ phạm của vụ tấn công này được cho là các điệp ngầm thuộc Lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) vốn đang trỗi dậy ở miền Nam Syria kể từ đầu năm nay. Chúng thường xuyên tấn công các trạm kiểm soát của Quân đội Syria cũng như các đoàn xe tuần tra, tiếp vận ở 2 tỉnh Daraa và Al-Quneitra.

CẬP NHẬT: Đoàn xe quân  cảnh Nga bị tấn công ở Syria - Thông tin mới nhất về tình huống khẩn nguy - Ảnh 2.

Quân cảnh Nga làm nhiệm vụ ở Syria.

08h05: Tướng Alexey Bakin cho biết phiến quân ở tỉnh Daraa, Syria đã tiến hành một vụ phục kích tấn công vào một đoàn xe tuần tra của Quân cảnh Nga khi đang làm nhiệm vụ ở Syria.

Ông nhấn mạnh: "Thiết bị nổ cực mạnh đã được phiến quân khai hỏa khi phục kích đoàn xe tuần tra của quân cảnh Nga đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Daraa, Syria".

No comments:

Post a Comment