Monday, July 15, 2019

CẬP NHẬT: Cả gan tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ “trong trứng nước” - Đặc nhiệm Tiger ra tay

CẬP NHẬT: Cả gan tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ "trong trứng nước" - Đặc nhiệm Tiger ra tay
Một vụ nổ cực lớn đã xảy ra ở tỉnh Latakia, nơi có căn cứ sân bay Khmeimim - đầu não của Không quân Nga khiến một Bộ trưởng của Syria phải lập tức lên tiếng.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

12h53: Chiến sự tại thị trấn Jibeen vẫn đang diễn ra ác liệt phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham với nòng cốt là lực lượng Jaysh Al-Izza hậu thuẫn, bắt đầu cuộc tấn công vào lực lượng quân đội Syria bằng các đợt nã pháo vào thị trấn Jalmeh từ các vị trí của chúng gần Jibeen.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của phiến quân vào Jalmeh thất bại thảm hại do Quân đội Syria phát hiện từ sớm âm mưu của chúng trước khi diễn ra rất lâu nên đã tổ chức phòng thủ chặt và có những mũi phản kích hiệu quả trên các hướng Tây và Tây Bắc thị trấn.

11h15: Mặc dù Quân đội Syria tuyên bố đã giành được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên các nguồn tin đối lập vẫn phủ nhận và cho rằng sau hơn 2 tháng mở chiến dịch quân sự ở Tây Bắc Syria, lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad được Nga hậu thuẫn gần như không thu được kết quả nào.

TIN LIÊN QUAN
  • Bảo vệ biên giới - Việt Nam anh hùng: Chiến tranh ở hai đầu đất nước

  • Điểm yếu chí tử khiến S-300, S-400 khó sống sót sau khi bắn tên lửa đầu tiên vào máy bay Mỹ-Israel

  • Tiết lộ mới nhất về số lượng máy bay chiến đấu Nga đang ở Syria: Phiến quân thấy mà run!

Reuters hôm 10-7 bình luận đây được xem là trường hợp hiếm hoi kể từ khi Nga can thiệp quân sự vào Syria năm 2015.Lực lượng của Tổng thống Assad được Nga hậu thuẫn đã mở chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib, Tây Nam Syria cách đây hơn 2 tháng.

Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của các nhóm phiến quân, bao gồm Tahrir al-Sham (tiền thân là phong trào Mặt trận al-Nusra).

Trong khi chống lại các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ, các nhóm phiến quân còn đạt được những tiến bộ nhỏ dựa vào một lượng lớn tên lửa chống tăng dẫn đường. Các nguồn tin đối lập và ngoại giao cho Reuters biết tên lửa do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

10h20: Với chủ công là Lực lượng đặc nhiệm Tiger, Quân đội Syria (SAA) đã mở đợt tấn công lớn vào các vị trí của phiến quân thánh chiến tại thị trấn Al-Hamamiyat, nơi mà SAA đã thất thủ vài ngày trước đó.

Sau khi mở màn bằng "cơn mưa" pháo phản lực và pháo tầm xa, các mũi thọc sâu của lực lượng Tiger đã ào ạt xông lên, đánh bật phiến quân và giành lại quyền kiểm soát Al-Hamamiyat cũng như ngọn đồi chiến lược. Trận chiến kết thúc, Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn, phiến quân chết như ngả rạ.

CẬP NHẬT: Cả gan  tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ

Quân đội Syria chiến đấu ở thị trấn Al-Hamamiyat

09h01: Các chiến đấu cơ Nga xuất kích xuyên đêm liên tục giội bom xuống thị trấn Khan Sheikhan ở phía Nam Idlib. Vũ khí được sử dụng là bom "mẹ con" với uy lực công phá khủng khiếp.

08h42: Lực lượng tăng cường quy mô lớn của Quân đội Syria đã tập kết ở vùng nông thôn Hama báo hiệu những ngày tới sẽ diễn ra những trận đánh quy mô lớn tại mặt trận này.

CẬP NHẬT: Cả gan tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ

Lực lượng tăng cường của quân đội Syria đã tới Hama.

08h33: Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ chìm trong bóng đêm, Bộ Điện lực Syria cho biết họ đã khôi phục được 50% nguồn cung điện cho tỉnh Latakia và đang tìm cách khắc phục để cấp điện cho toàn bộ khu vực này. Nguyên nhân của vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định.

08h22: Vụ nổ được cho là xảy ra ở nhà máy điện chính của tỉnh Latakia và người dân ở cách xa hàng chục km vẫn có thể nghe thấy. Sự cố đặc biệt nghiêm trọng này đã gây mất điện trên diện rộng ở toàn tỉnh Latakia, khiến Bộ trưởng Điện lực Syria phải khẩn cấp lên tiếng.

08h15: Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở tỉnh Latakia nơi có căn cứ đầu não của Không quân Nga tại Syria gây mất điện hoàn toàn trên diện rộng. Nhiều người dân địa phương cảm giác như rơi vào địa ngục.

CẬP NHẬT: Cả gan tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ

Hiện trường vụ nổ tại tỉnh Latakia.

CẬP NHẬT: Cả gan tấn công lực lượng Syria, phiến quân thất bại bẽ bàng từ

Vị trí xảy ra vụ nổ khủng khiếp tại Latakia, cách không xa căn cứ sân bay Khmeimim của Không quân Nga tại Syria.

No comments:

Post a Comment