Friday, July 5, 2019

Hạm đội Biển Đen Nga diễn tập “giương oai” trước NATO

Hạm đội Biển Đen Nga diễn tập "giương oai" trước NATO
Văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen cho biết, một nhóm tàu chiến của hạm đội này đã bắt đầu hoạt động huấn luyện quân sự song song với cuộc tập trận Sea Breeze-2019 do NATO thực hiện.

"Một nhóm tàu chiến Nga đã bắt đầu tiến hành hoạt động huấn luyện chiến đấu trên Biển Đen", tuyên bố của Hạm đội Biển Đen cho biết.

Được biết cuộc diễn tập này có sự tham gia của 10 tàu quân sự, trong đó có tàu đổ bộ Azov và Cezar Kunikov, các tàu nhỏ mang tên lửa Orekhovo-Zuyevo và Mirazh cùng một số thuyền trang bị tên lửa định hướng.

  • [NÓNG] Pantsir-S1 của UAE bắn rơi MiG-23UB: Thổ "điều" khủng bố từ Syria sang Libya?

Theo văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen, các tàu này hiện vẫn tiếp tục theo dõi hoạt động của các tàu chiến NATO ở khu vực tây bắc Biển Đen, đồng thời thực hiện diễn tập phối hợp dẫn đường và xoay trở trên biển.

Sau đó, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen sẽ tiến hành bắn pháo và phóng tên lửa về phía những mục tiêu trên không và trên biển.

Trong khi đó, các tàu chiến NATO cũng tổ chức tập trận Sea Breeze-2019 trên Biển Đen. Theo thông tin từ Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ, năm nay hoạt động này có sự tham gia của hơn 3.000 quân nhân tới từ 19 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Ukraine.

Cuộc tập trận đã được bắt đầu vào ngày 1/7 ở khu vực tây bắc Biển Đen và được xác định sẽ kéo dài đến ngày 12/7. Theo Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ, Mỹ đang đóng vai trò chủ đạo trong cuộc tập trận này khi là bên chuẩn bị và giám sát thực hiện các bài tập tác chiến.

No comments:

Post a Comment