Monday, September 17, 2018

NÓNG: Máy bay trinh sát IL-20 Nga vừa mất tích khi Syria chìm trong bão lửa - Bị bắn hạ?

NÓNG: Máy bay trinh sát IL-20 Nga vừa mất tích khi Syria chìm trong bão lửa - Bị bắn hạ?
NÓNG: Máy bay trinh sát IL-20 Nga vừa mất tích khi Syria chìm trong bão lửa - Bị bắn hạ?
Một chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Nga vừa biến mất khỏi màn hình radar gần căn cứ không quân Khmeimim, trùng thời điểm với vụ tấn công vào tỉnh ven biển Latakia.

Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết, một chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Không quân nước này đã biến mất khỏi màn hình radar gần căn cứ Khmeimim ở Syria .

Có ít nhất 4 tiêm kích F-16 của Israel có mặt ở khu vực đó khi máy bay quân sự IL-20 của Nga mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

"Ngày 17/9, vào lúc khoảng 11 giờ đêm (giờ Moscow - 20:00 GMT, tức khoảng 3h sáng giờ hà Nội), mọi thông tin liên lạc với phi đội của chiếc Il-20 đã bị mất khi nó đang bay trên biển Địa Trung Hải, cách bờ biển Syria khoảng 35 km, trên đường trở về căn cứ Khmeimim", thông báo của BQP Nga cho biết.

Hãng CNN (Mỹ) đưa tin có thể chính phòng không Syria bắn nhầm máy bay trinh sát Nga.

Trước đó, thành phố Latakia đã bị hứng chịu một đợt tấn công ồ ạt bằng tên lửa. Các nguồn tin của Sputnik cho biết, vụ việc diễn ra từ hướng biển.

Trong thông báo về chiếc máy bay mất tích, BQP Nga xác nhận có 4 máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã tham gia vào vụ tấn công Latakia.

Các phương tiện truyền thống của Syria cũng đã đồng loạt đưa tin về vụ tấn công tên lửa nhằm vào thành phố biển Latakia. Một nguồn tin của Sputnik nói rằng, nhiều máy bay không người lái và tên lửa đã tham gia vụ tập kích lần này.

Trong khi đó, nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, vụ tấn công thành phố Latakia diễn ra từ hướng biển.

Trước một số tin cho rằng chính đồng minh đã bắt nhầm vào máy bay trinh sát Nga, một quan chức phòng không Syria tuyên bố hệ thống phòng không của họ có liên kết (link) với phòng không Nga, không thể có chuyện bắn nhầm.

Tên lửa tấn công thành phố biển Latakia của Syria

No comments:

Post a Comment