Wednesday, June 19, 2019

CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí

CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí
CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí
Các máy bay chiến đấu của Không quân Nga và Syria đã oanh tạc hàng loạt vị trí ở xung quanh thành phố Idlib, nơi tập trung nhiều xưởng chế tạo vũ khí của phiến quân.

Vui lòng bấm F5 để cập nhật

08h48: Quân đội Chính phủ Syria (SAA) ngày 19/6 vừa phát hiện được một số hang ổ trú ẩn của khủng bố IS ở gần thị trấn al-Quriyah phía Nam vùng nông thôn tỉnh Deir Ezzor.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA), SAA đã tìm thấy bên trong các hang ổ trú ẩn này của IS nhiều loại súng trường tấn công, lựu đạn cầm tay, súng phóng lựu, quân trang và các lá cờ của khủng bố. 

"Đây là nơi được IS sử dụng để điều khiển các vụ tấn công khủng bố của chúng ở vùng nông thôn tỉnh Deir Ezzor", phóng viên thường trú của SANA cho biết. 

Đầu tuần này, Quân đội Chính phủ Syria cũng đã phát hiện được 2 xưởng chế tạo vũ khí lớn của IS ở Deir Ezzor và Raqqa cất giữ hơn 12.000 đạn cối cùng nhiều vật liệu chế tạo thuốc nổ.

CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí - Ảnh 1.
CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí - Ảnh 2.
CẬP NHẬT: KQ Nga - Syria trút hỏa lực tấn công ngoại ô Idlib - Trận đánh rất lớn hủy diệt nhiều kho vũ khí - Ảnh 3.

Số vũ khí và quân trang của khủng bố IS mà Quân đội Syria thu giữ được ở Deir Ezzor

07h55: Trong hai ngày 18-19/6/2019, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga và Không quân Quân đội Syria (SyAAF) đã dồn dập tấn công nhiều mục tiêu phiến quân ở ngoại ô thành phố Idlib.

Theo South Front, Đây là lần đầu tiên trong 3 tháng qua, liên quân Nga - Syria mở lại đợt không kích ác liệt như vậy ở Idlib.

  • Tàu chiến Nga chất đầy tên lửa áp sát Venezuela: "Gấu Nga đang vuốt râu hùm chú Sam"?

Các nhà hoạt động đối lập cho biết, máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã oanh tạc hàng loạt vị trí ở xung quanh thành phố, gồm cả quận al-Sina'a nơi tập trung nhiều xưởng chế tạo vũ khí và các nhà máy công nghiệp cỡ nhỏ.

Tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và đồng minh của chúng vẫn thường cất giấu vũ khí xen lẫn với các tòa nhà có đông dân cư sinh sống ở trung tâm thành phố Idlib.

Cuối năm 2017, một chiếc xe tải chở trang thiết bị quân sự cho nhóm khủng bố này đã phát nổ ngay cạnh sân vận động ở trung tâm thành phố. Hơn một năm sau đó, một kho vũ khí khác cất giấu ở nội đô Idlib cũng đã phát nổ dữ dội.

No comments:

Post a Comment