Monday, June 24, 2019

CẬP NHẬT: Iran bắt đầu phản ứng mạnh - QĐ Israel báo động chiến đấu, sẵn sàng cho tình huống Mỹ tập kích Iran

CẬP NHẬT: Iran bắt đầu phản ứng mạnh - QĐ Israel báo động chiến đấu, sẵn sàng cho tình huống Mỹ tập kích Iran
CẬP NHẬT: Iran bắt đầu phản ứng mạnh - QĐ Israel báo động chiến đấu, sẵn sàng cho tình huống Mỹ tập kích Iran
Hải quân Mỹ thông báo nhóm tác chiến tàu đổ bộ tấn công USS Boxer với hàng nghìn lính thủy đánh bộ và trực thăng đã tới vị trí được giao thuộc địa bàn của Hạm đội 5, áp sát Iran.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h16: Sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới, Iran đã có phản ứng mạnh. Ngoại trưởng Zarif khẳng định Tổng thống Trump "đúng 100% khi cho rằng quân đội Mỹ không có phận sự tại Vịnh Persian. Việc rút quân hoàn toàn phù hợp với lợi ích của Mỹ và thế giới.

"Đề cập tới Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton và các quan chức khác xung quanh Tổng thống Trump, những người đang thúc đẩy lập trường cứng rắn đối với Tehran, người đứng đầu ngành ngoại giao Iran nói: "Rõ ràng 'Nhóm B' (ý chỉ Cố vấn Bolton và các quan chức khác) không đề cập tới các lợi ích của Mỹ, họ xem thường ngoại giao và thèm khát chiến tranh."

09h02: Sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới vào đêm 24/6, Iran cho rằng đó là sự thiếu tôn trọng và không chấp nhận đối thoại khi bị đe dọa.

Đại sứ Iran tại Liên Hợp quốc Majid Takht Ravanchi cho biết, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Tehran cho thấy sự thiếu tôn trọng của Washington đối với luật pháp quốc tế, đồng thời nhấn mạnh, Iran không chấp nhận đối thoại khi bị đe dọa.

08h08: Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc sau gần 3 tiêng họp kín theo đề nghị của Mỹ, đã thống nhất được một tuyên bố, không đề cập cụ thể vấn đề Iran nhưng khẳng định các bên cần kiềm chế và giảm căng thẳng nhằm tránh đối đầu quân sự.

Tuyên bố do Kuwait dự thảo lên án các vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu thời gian gần đây, coi đó là mối đe dọa đối với nguồn cung năng lượng thế giới, cũng như hòa bình và an ninh quốc tế.

Tuyên bố kêu gọi tất cả các bên liên quan và các nước trong khu vực phải kiềm chế tối đa, thực thi các biện pháp và hành động giảm leo thang căng thẳng; hối thúc xử lý khác biệt bằng biện pháp hòa bình và thông qua đối thoại.

08h01: Sputnik dẫn tin từ Kênh truyền hình Channel 12 cho biết Quân đội Israel đã được lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu cao chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là Mỹ tấn công Iran.

Tờ Times of Israel cho biết Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã "hoàn tất các công tác chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong những ngày gần đây nhằm đáp trả, xử trí các tình huống phát sinh bao gồm cả trường hợp xấu nhất là Iran tấn công Israel".

CẬP NHẬT: Iran bắt đầu phản ứng mạnh - QĐ Israel báo động chiến đấu, sẵn sàng cho tình huống Mỹ tập kích Iran - Ảnh 1.

Quân đội Israel đang ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.

07h45: Tàu đổ bộ tấn công USS Boxer dẫn đầu Nhóm tác chiến viễn chinh thủy quân lục chiến số 11 bao gồm cả các tàu đổ bộ vận tải U.S.S. John P. Murtha và tàu đổ bộ xe tăng U.S.S. Harpers Ferry đã tới vị trí được giao, áp sát Iran , Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENCOM) thông báo.

CẬP NHẬT: Iran bắt đầu phản ứng mạnh - QĐ Israel báo động chiến đấu, sẵn sàng cho tình huống Mỹ tập kích Iran - Ảnh 2.

Đồ họa tàu đổ bộ vận tải U.S.S. John P. Murtha.

Ở khu vực Vùng Vịnh gần Iran hiện còn có nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln (CVN-72) cùng 1 tàu tuần dương tên lửa và 1 tàu khu trục tên lửa. Tàu CVN-72 được trang bị tới 90 máy bay chiến đấu và trực thăng trong đó có phiên bản tiêm kích hải quân F/A-18E/F Super Hornet nâng cấp từ F/A-18C/D thuộc loại hiện đại nhết thế giới hiện nay.

No comments:

Post a Comment