Saturday, June 1, 2019

CẬP NHẬT: Israel tấn công, PK Syria dồn dập bắn hạ nhiều mục tiêu - Thương vong lớn

CẬP NHẬT: Israel tấn công, PK Syria dồn dập bắn hạ nhiều mục tiêu - Thương vong lớn
CẬP NHẬT: Israel tấn công, PK Syria dồn dập bắn hạ nhiều mục tiêu - Thương vong lớn
Theo SANA) có nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy trên vùng nông thôn phía Nam Damascus. Phòng không Syria đã kích hoạt và khai hỏa đánh chặn nhiều mục tiêu "lạ".

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h16: Hãng tin RT (Nga) cho biết đợt tấn công lớn của Israel đã gây ra nhiều thương vong cho Quân đội Syria. Theo báo cáo ban đầu cho thấy đã có ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

08h53: SANA tuyên bố phòng không Syria đã bắn hạ nhiều tên lửa phóng tới từ hướng Israel chỉ vài giờ sau khi có 2 quả rocket bắn từ Syria vào dãy núi Hermon. Cụ thể, vào lúc 3h22 sáng nay (giờ địa phương, tức 7h22 giờ Việt Nam), phòng không Syria đã khai hỏa đánh chặn nhiều mục tiêu lạ.

08h46: Dường như đòn tấn công vào phía Nam Damascus là của Israel khi họ kết luận 2 quả đạn từ Syria bắn vào khu vực cao nguyên Golan do họ kiểm soát không phải đạn lạc mà là có chủ ý. IDF chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

CẬP NHẬT: Israel tấn công, PK Syria dồn dập bắn hạ nhiều mục tiêu - Thương vong lớn - Ảnh 1.

Bầu trời Damascus rực lửa. Ảnh tư liệu: Reuters / Bassam Khabieh.

08h19: Tin quân sự Syria cho biết, phòng không nước này đã bắn hạ nhiều tên lửa của đối phương ở phía Nam Damascus.

CẬP NHẬT: Israel tấn công, PK Syria dồn dập bắn hạ nhiều mục tiêu - Thương vong lớn - Ảnh 2.

Vị trí 2 quả tên lửa mà IDF cáo buộc là của Quân đội Syria bắn vào cao nguyên Golan.

08h13: Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất nhằm vào Syria. Tuy nhiên, vụ việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi IDF tuyên bố có 2 tên lửa (hoặc rocket) bắn từ Syria nhằm vào khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan.

  • CẬP NHẬT: Tên lửa chống tăng đánh gục hỏa lực QĐ Syria - Hàng loạt vị trí bị tập kích bất ngờ

  • Đại diện của Kremlin nói gì trước thông tin Nga từ chối cung cấp S-400 cho Iran?

  • Nga thử nghiệm những vũ khí tối tân nhất ở Bắc Syria: Cơ hội cuối cùng?

08h04: Theo Thông tấn Nhà nước Syria (SANA) có nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy trên vùng nông thôn phía Nam Damascus. Bầu trời khu vực này rực lửa.

07h56: Hãng tin RT (Nga) dẫn tin từ Thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cho biết phòng không Syria đang đánh trả quyết liệt các mục tiêu "lạ" ở vùng nông thôn phía Nam Damascus.

07h42: Tờ Times of Israel dẫn nguồn tin từ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã có ít nhất 2 quả rocket bắn đi từ phía Syria nhằm vào dãy núi Hermon trên khu vực cao nguyên Golan. IDF đang điều tra xem những quả đạn này bắn đi từ đâu và bởi lực lượng nào.

Ở khu vực xung quanh biên giới Syria-Israel trong những ngày gần đây không có các cuộc giao tranh, do vậy dường như đây không phải là đạn lạc do các bên ở Syria tấn công lẫn nhau.

Al-Masdar News nhận định trong vài giờ tới Israel có thể sẽ tiến hành đòn trả đũa nếu những quả đạn này là do Quân đội Syria bắn đi.

No comments:

Post a Comment