Tuesday, June 18, 2019

CẬP NHẬT: Tưởng ngon ăn ai ngờ sập bẫy, phiến quân Syria nhận "cái kết đắng", thiệt hại nặng nề

CẬP NHẬT: Tưởng ngon ăn ai ngờ sập bẫy, phiến quân Syria nhận
CẬP NHẬT: Tưởng ngon ăn ai ngờ sập bẫy, phiến quân Syria nhận "cái kết đắng", thiệt hại nặng nề
Các phiến quân thánh chiến, do tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham dẫn đầu, đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách đột chiếm các hệ thống phòng không Syria.

Vui lòng bấm F5 để cập nhật

8h24: Quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn vào tây bắc Syria.

Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang chuẩn bị phát động cuộc tấn công lớn tiếp theo vào tây bắc Syria sau khi đã đạt được một bước tiến nhỏ hồi đầu tháng này.

CẬP NHẬT: Tưởng ngon ăn ai ngờ sập bẫy, phiến quân Syria nhận cái kết đắng, thiệt hại nặng nề - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo một nguồn  tin  chiến trước, hàng nghìn binh sĩ Syria đã được triển khai tới vùng nông thôn tây bắc tỉnh Hama vào 2 tuần trước, trong đó có các đơn vị đến từ Sư đoàn 9 và Sư đoàn Đặc nhiệm 14.

Trước đó, SAA đã để mất vùng đỉnh đồi Tal Malah và thị trấn Jibeen gần đó sau khi các phần tử thành chiến của tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào trục này.

7h56: IS mở đợt tấn công lớn vào các vị trí của quân đội Syria tại nam Al-Raqqa.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động cuộc tấn công lớn nhằm vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) tại vùng nông thôn phía đông của tỉnh Homs trong ngày 18/6.

IS đã đánh vào các trạm kiểm soát của SAA tại phía bắc thành phố Al-Sukhnah, làm nổ ra một loạt các cuộc đụng độ ác liệt trong sáng thứ Ba. Theo một nguồn tin quân sự tại Palmyra, IS đã tấn công các thị trấn Rasm Al-Koum và Tuwinan, nằm ngay phía Nam trục Al Raqqa.

CẬP NHẬT: Tưởng ngon ăn ai ngờ sập bẫy, phiến quân Syria nhận cái kết đắng, thiệt hại nặng nề - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình đó, SAA đã điều quân tiếp viện đến để bảo đảm quyền kiểm soát khu vực giữa phía bắc Al Sukhnah và Al Rusafa.Trong hai tháng qua, quân đội Syria gặp nhiều khó khăn trên mặt trận này do IS lợi dụng địa hình vùng núi trong khu vực để phát động các đợt phục kích nhằm vào SAA.

7h37: Theo Al-Masdar News, phiến quân thánh chiến đã mở đợt tấn công lớn nhằm đẩy Quân đội Syria (SAA) ra khỏi vùng núi Al-Zawiya, tây nam tỉnh Idlib.

  • Siêu tàu dầu bị tấn công ở Hormuz: Iran liệu có dại dột chọc giận cả thế giới?

  • Mỹ tung bằng chứng tố Iran tấn công tàu chở dầu, điều thêm 1.000 quân tới Trung Đông

Các phiến quân thánh chiến, do tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham dẫn đầu, đã bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn đồng loạt nhằm vào các vị trí phòng ngự của Quân đội Syria ở thị trấn Qasabiyah, tây nam Idlib.

Một cuộc giao tranh dữ dội đã diễn ra không lâu sau đó, tuy nhiên, Hay'at Tahrir Al-Sham và các đồng minh của chúng đến từ tổ chức phiến quân Jaysh Al-Izza đã hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Nắm được ý đồ của phiến quân, các đơn vị quân chính phủ đã chuẩn bị sẵn sàng, vừa phòng ngự, vừa phản công khiến các tay súng nổi dậy không kịp trở tay và phải nhận cái kết rất đắng.

Theo một nguồn  tin quân sự  gần chiến tuyến, Quân đội Syria đã phá hủy được ít nhất 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh (BMP) và 3 xe kỹ thuật của quân nổi dậy trong suốt cuộc tấn công của chúng nhằm vào Qasabiyah, Kafr Houd, và Jamleh.

Ngoài thiệt hại về trang thiết bị, 25-30 phần tử thánh chiến đã bị tiêu diệt.

No comments:

Post a Comment