Monday, June 3, 2019

CẬP NHẬT: Nga "nóng mặt" phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn

CẬP NHẬT: Nga
CẬP NHẬT: Nga "nóng mặt" phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn
Quân đội Syria vừa bắt được kho vũ khí lớn của phiến quân gồm lượng lớn tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất cùng hàng loạt súng máy và vật liệu nổ có xuất xứ từ Israel.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

12h39: RIA Novosti đưa tin, ngày 3/6, Nga đã phản đối một tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) chỉ trích chiến dịch quân sự của Syria tại khu vực Idlib bởi các cường quốc phương Tây lo ngại rằng chiến dịch này sẽ dẫn đến một thảm họa nhân đạo.

Phó Đại sứ Nga Dmitry Polyanskiy cho hay Moscow phản đối "tất cả những gì được nêu ra" trong dự thảo đề xuất và tố cáo các bên soạn thảo cố tình thực hiện một chiêu trò PR nguy hiểm, thay vì đưa ra một giải pháp.

11h18: Hình ảnh vũ khí Mỹ, Israel bị Quân đội Syria thu giữ sau khi lục soát kho tàng mà phiến quân bỏ lại ở Daraa.

CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 1.
CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 2.
CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 3.

Tại Daraa, Quân đội Syria thu giữ nhiều vũ khí do Mỹ, Israel sản xuất.

11h05: Phiến quân ở thị trấn Hobait đang bị hỏa lực đường không và pháo mặt đất của Quân đội Syria tập kích dữ dội. Nhiều trực thăng Không quân Syria đã ném bom thùng xuống các chốt phòng ngự của các tay súng nổi dậy.

CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 4.

Vị trí thị trấn Hobait trên bản đồ chiến sự Syria.

photo-1

Phiến quân ở thị trấn Hobait bị tập kích hỏa lực.

10h36: Thông tấn SANA cho biết Quân đội Syria lại vừa thu giữ thêm được một lượng lớn vũ khí hiện đại của phiến quân nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) và các đồng minh của chúng bỏ lại ở Daraa, miền Nam nước này khi rút khỏi tỉnh này.

Điểm đặc biệt là trong số vũ khí của phiến quân mà SAA vừa thu được có một lượng lớn tên lửa chống tăng có điều khiển TOW do Mỹ sản xuất cùng hàng loạt súng máy và vật liệu nổ có xuất xứ từ Israel.

Bên cạnh lô vũ khí thu được ở miền Nam Syria, Quân đội Syria còn phát hiện một kho vũ khí khác của phiến quân chôn giấu ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Homs. 

CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 6.

9h46: Một máy bay vận tải quân sự An-124 số hiệu RA82035 của Nga cất cánh từ Mozdok tới căn cứ sân bay Khmeimim ở tỉnh Latakia, Syria. Trong những ngày qua, liên tiếp có nhiều máy bay vận tải quân sự hạng nặng của Nga dồn dập tới Syria.

Những dấu hiệu này cho thấy dường như Nga đang thiết lập cầu hàng không để vận chuyển nhiều vũ khí hạng nặng tới Syria, trong đó có thể còn gồm cả tên lửa đất đối đất chiến dịch - chiến thuật Iskander-M.

CẬP NHẬT: Nga nóng mặt phản đối tuyên bố của LHQ - Bật đèn xanh cho Syria đánh lớn - Ảnh 7.

8h49: Ankara và Moscow một lần nữa phải đối mặt với sự leo thang trên hang ỏ cuối cùng của phe nổi dậy, một diễn biến đặt sự hợp tác của cả hai vào thách thức nghiêm trọng trong cuộc chiến kéo dài tàn phá Syria.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Nga đang đi tới giới hạn cuối cùng khi phiến quân liên tiếp tấn công nhắm vào căn cứ quân sự của nước này. Nhẽ ra, với trách nhiệm của mình, Thổ Nhĩ Kỳ phải vô hiệu hóa những kẻ cực đoan nhưng họ đã không làm được điều đó.

8h34: Bất chấp 2 ngày liên tiếp vừa qua Israel tấn công gây nhiều thiệt hại, chiến dịch tiến công của Quân đội Syria (SAA) ở Tây Bắc Syria vẫn được tiến hành trở lại sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không đạt được thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn.

  • Phi công quân sự Việt Nam đầu tiên được Không quân Mỹ đào tạo sắp tốt nghiệp

  • Syria liên tiếp bị Israel đánh cho tơi tả: Hãy hỏi nước Nga đã làm gì sau lưng đồng minh

  • Người Nga thổn thức: "Học trò ranh ma" Trung Quốc đã vượt mặt "Gấu Nga"?

Thay vào đó, các bên nhất trí một lệnh ngừng bắn tạm thời trong 48h để mở đường cho dân thường di tản. Tuy hành lang di tản đã được mở lại nhưng lệnh ngừng bắn đã không thể kéo dài quá 12h.

Theo một nguồn  tin quân sự  ở Damascus, Quân đội Nga đã bật đèn xanh cho SAA mở lại chiến dịch tấn công trên miền Tây Bắc bởi phiến quân thánh chiến vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn khi mở đợt tấn công lớn vào thị trấn Kafr Nabudah.

8h18: Hãng tin Sputnik (Nga) vừa công bố video ghi lại hình ảnh một vật thể hình trụ rất lạ đang bốc cháy ở gần một trận địa tên lửa phòng không Syria tại thành phố Kiswah, phía Nam Thủ đô Damascus sau vụ tấn công của Israel vào rạng sáng hôm qua.

Đoạn video ghi lại hình ảnh của một mảnh xác của vật thể hình trụ lạ ở nhiều góc độ và cự ly khác nhau đồng thời có nhiều binh sĩ Quân đội Syria đang dập lửa.

Hiện chưa rõ đây là mảnh xác của một quả tên lửa Israel bị bắn hạ hay là một tên lửa phòng không Syria đánh chặn các mục tiêu của Không quân Do Thái.

Vật thể lạ bùng cháy gần trận địa tên lửa phòng không Syria hôm 03/06/2019.

No comments:

Post a Comment