Monday, June 17, 2019

CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng

CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng
CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng
Toàn bộ binh sĩ và sĩ quan của Quân đội Syria ở trung tâm tình báo tại Al-Sweida bị bắt sống. Chính phủ của Tổng thống Assad vào cuộc.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h09: Các tay súng bắn tỉa thuộc lực lượng phiến quân Jaish al-Izza tuyên bố đã hạ gục nhiều binh sĩ Quân đội Syria ở mặt trận Kfar Houd.

CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng - Ảnh 1.

Phiến quân Jaish al-Izza bắn tỉa diệt nhiều binh sĩ Quân đội Syria ở mặt trận Kfar Houd (khu vực khoanh tròn đỏ).

08h54: Phiến quân thánh chiến bất ngờ đột kích sau trong hậu phương quân chính phủ ở Bắc Latakia khiến Quân đội Syria (SAA) trở tay không kịp. Theo một nguồn tin ở Latakia, phiến quân đã phục kích một đơn vị SAA ở Al-Haffa và tiêu diệt ít nhất 7 binh sĩ chính phủ.

Ngay sau trận tập kích, các tay súng phiến quân đã rút lui theo hướng bắc để tránh bị các đơn vị tăng cường của Quân đội Syria bao vây.

CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị  bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng - Ảnh 2.

Phiến quân bất ngờ tập kích giết chết 7 binh sĩ SAA.

08h48: Vụ bắt sống một nhà lãnh đạo phe đối lập ở Al-Sweida đã dẫn tới xung đột giữa một nhóm người địa phương với trung tâm tình báo Quân đội Syria tại khu vực này.

Thao các tin tức từ địa phương, một nhóm người địa phương đã tấn công trung tâm tình báo của Quân đội Syria sau khi các binh sĩ chính phủ tiến hành bắt giữ Muhannad Shahebeddine - nhà hoạt động đối lập ở thành phố Sweida.

CẬP NHẬT: Chiến sự nóng, toàn bộ trung tâm tình báo ở Al-Sweida bị bắt sống - QĐ Syria thiệt hại nặng - Ảnh 3.

Các binh sĩ Quân đội Syria ở Daraa.

Nhóm người địa phương đã chiếm giữ toàn bộ trung tâm tình báo này và bắt ít nhất 10 sĩ quan Quân đội Syria làm con tin. Phải cho tới khi chính phủ Syria vào cuộc đàm phán thì họ mới đồng ý thả các sĩ quan nói trên, tuy nhiên cảnh báo sẽ tấn công tiếp nếu thủ lĩnh Shahabeddine không được thả tự do.

Tình hình ở Sweida vẫn tiếp tục hết sức căng thẳng giữa lực lượng tình báo Quân đội Syria với những người địa phương trung thành với Shahabeddine.

No comments:

Post a Comment