Tuesday, June 11, 2019

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị "chọc mù mắt", PK Syria để lọt nhiều mục tiêu

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị
CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị "chọc mù mắt", PK Syria để lọt nhiều mục tiêu
Các hệ thống phòng không đã được kích hoạt quanh Tell Al-Harrah, nam Syria - khu vực giáp biên giới với Israel - để đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa được cho là do IDF tiến hành.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

11h24: Quân đội Syria đã giành được thắng lợi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Latakia khi chọc thủng phòng tuyến phía Nam thị trấn chiến lược Kabani.

Trước khi tấn công, pháo binh SAA đã dồn dập nã vào thị trấn này trong nhiều giờ liền, mở đường cho sư đoàn 4 cơ giới xông lên.

Mặc dù chưa hoàn toàn làm chủ được Kabani nhưng với việc phá vỡ lớp phòng thủ cứng vành ngoài của phiến quân đã làm bàn đáp rất tốt để các đơn vị giải quyết các vị trí còn lại. Hiện nay giao tranh vẫn đang diễn ra quyết liệt ở đây.

Kabani là thị trấn chiến lược nằm trên đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Zuwayqat ở Đông Bắc Latakia.

Trước đó, Quân đội Syria đã cố gắng đánh chiếm thị trấn này từ nhiều tháng qua nhằm kiểm soát vị trí chiến lược cuối cùng của phiên quân thánh chiến ở tỉnh Latakia, nhưng họ vẫn chưa một lần giành được thắng lợi, bất chấp việc sử dụng lực lượng mạnh và có sự yểm trợ không hạn chế của không quân.

10h12: Trong thời gian gần đây, Israel liên tiếp tiến hành những đợt tấn công lớn nhằm vào các mục tiêu ở sâu trong lãnh thổ Syria . Cụ thể từ ngày 13/04 tới hôm nay 12/06, Israel đã thực hiện tất cả 6 đợt tấn công tên lửa vào Syria (xem bản đồ dưới đây).

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị chọc mù mắt, PK Syria để lọt nhiều mục tiêu - Ảnh 1.

Bản đồ ghi nhận các cuộc tấn công của Israel vào Syria trong thời gian gần đây.

10h03: Các báo cáo cho biết khi tiến hành tấn công tên lửa vào Syria, Israel đồng thời làm 2 việc, thứ nhất là gây nhiễu và thứ hai là đánh hủy diệt các trạm radar phòng không của Syria hoạt động trong khu vực này.

Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến phòng không Syria bị "mù" nên nhiều tên lửa Israel đã thoát được lưới lửa phòng không khá dày đặc, lao vào tấn công hủy diệt mục tiêu đã định.

09h59: Phiến quân khủng bố đã tập kích hỏa lực bằng pháo hạng nặng vào căn cứ quân sự của Nga ở Hayalin nằm trên khu vực nông thôn Tây Bắc Hama. Chưa có báo cáo về thiệt hại, tuy nhiên chắc chắn Nga sẽ ra đòn trả đũa.

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị chọc mù  mắt, PK Syria để lọt nhiều mục tiêu - Ảnh 2.

Căn cứ quân sự của Nga ở Hayalin (ô khoanh tròn đỏ) bị phiến quân tập kích hỏa lực.

09h48: Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, Israel đã phát động một đợt tấn công bằng tên lửa ồ ạt nhằm vào các vị trí của Quân đội Syria ở trong nội thị và ngoại vi thị trấn Tal Al-Harrah ở tỉnh Dara'a.

Nguồn tin trên cho biết phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa Israel nhưng số còn lại vẫn lọt lới, tới được các mục tiêu đã định ở miền Nam Syria.

Vụ tấn công mới nhất này dường như là nhằm để trả đũa cho đợt bắn tên lửa từ Syria vào lãnh thổ Do Thái ở cao nguyên Golan bị chiếm đóng hồi cuối tuần qua.

Thậm chí Quân đội Syria đã phủ nhận rằng họ không hề bắn đạn về hướng dãy núi Hermon (Jabal Sheikh), Israel vẫn cáo buộc SAA phải chịu trách nhiệm với bất cứ hành động thù địch nào.

7h39: Tài khoản Twitter Eva J. Koulouriotis chia sẻ đoạn video được cho là phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel bắn vào Tell Al-Harrah sáng 12/6.

7h22: Một nguồn tin của SANA cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành "tấn công điện tử" nhằm vào các trạm radar của quân đội Syria.

Hiện IDF chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan tới vụ tấn công.

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị chọc mù mắt, PK Syria để lọt nhiều mục tiêu - Ảnh 4.

7h00: Phóng viên địa phương của tờ Al-Masdar News cho biết, Israel đã bắn tên lửa nhằm vào vùng núi Tell Al-Harrah ở tây bắc Daraa sáng 12/6. Một số tên lửa đã bị phòng không Syria đánh chặn.

Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong. Tuy nhiên, hãng thông tấn SANA dẫn một số nguồn tin quân sự cho biết, cuộc tấn công đã gây ra một số thiệt hại về cơ sở vật chất.

Theo tài khoản Twitter Eva J. Koulouriotis, tại Tel Al-Hara có một căn cứ chứa nhiều tổ hợp tên lửa phòng không. Đây được xem là khu vực chiến lược, chỉ cách cao nguyên Golan 12 km.

CẬP NHẬT: Căn cứ Nga bị tập kích - Israel ồ ạt bắn tên lửa, bị chọc mù mắt, PK Syria để lọt nhiều mục tiêu - Ảnh 5.

Thông tin về cuộc tấn công được chia sẻ trên Twitter

No comments:

Post a Comment