Thursday, May 23, 2019

CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để "sổng" mục tiêu nguy hiểm

CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để
CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để "sổng" mục tiêu nguy hiểm
Phòng không Syria cho biết họ đã bắn hạ nhiều máy bay "lạ" khi chúng ào vào tấn công căn cứ sân bay chiến lược Hama của Không quân Syria.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

11h15: Phiến quân khủng bố vừa lên tiếng chính thức xác nhận chúng đã tấn công căn cứ sân bay Hama vào đêm qua, rạng sáng nay. Đây là sân bay chiến lược của Không quân Syria (SyAF) và là nơi xuất kích của hầu hết các chiến đấu cơ đi ném bom các mục tiêu ở Idlib.

Tại căn cứ này, Không quân Syria bố trí chủ yếu là máy bay cường kích nhẹ kiêm huấn luyện phản lực L-39.

Một số máy bay không người lái tự sát của phiến quân đã bị bắn hạ, một số khác đã tới được mục tiêu. Tuy nhiên chưa có báo cáo về thiệt hại của Không quân Syria trong vụ tấn công bất ngờ này.

9h52: Sau những ngày thua trận liên tiếp, 72h ngừng bắn tạm thời là cơ hội quá tuyệt vời để phiến quân thánh chiến củng cố lực lượng, đến nay chúng vừa tiến hành phản công lớn trên hầu khắp các mặt trận, vừa sử dụng pháo phản lực và UAV tự sát tấn công vào các đầu não của Quân đội Nga và Quân đội Syria ở sâu trong hậu phương.

Nhóm khủng bố HTS và các nhóm nổi dậy đồng minh của chúng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã đánh chiếm lại được thị trấn Kafr Naboudeh từ tay Quân đội Syria và đang tấn công thị trấn Qal'at Al-Madiq. Nếu thành công,chúng sẽ tái kiểm soát được 2 thị trấn quan trọng bậc nhất ở Tây Bắc Hama.

9h33: Trực thăng Không quân Syria đã tiến hành ném bom thùng xuống thị trấn Kafr Nabudah ở vùng nông thôn Bắc Hama.

CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để sổng mục tiêu nguy hiểm - Ảnh 1.

Trực thăng Không quân Syria ném bom thùng ở Kafr Nabudah (ô khoanh tròn vàng).

08h20: Hiện nay chưa có nhóm khủng bố hay phiến quân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng máy bay không người lái mang vật liệu nổ tự chế (UAV). Tuy nhiên nhiều khả năng đây là hành động của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và những đồng minh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn của chúng.

Nhóm khủng bố này hiện đang sản xuất và sử dụng ồ ạt nhiều máy bay không người lái tự sát vốn có thể mang một số vật liệu nổ tự chế loại nhỏ. Những mảnh vỡ của 1 chiếc UAV bị bắn hạ gần đây ở Bắc Hama đã hẽ lộ rằng mẫu UAV này đã được cải tiến để có thể tấn công mục tiêu một cách trực tiếp như là máy bay không người lái tự sát.

07h10: Theo Thông tấn Nhà nước Syria (SANA), căn cứ không quân Hama không phải là mục tiêu duy nhất bị tấn công mà nhà máy điện Zara's ở phía Nam Hama cũng bị ít nhất 1 máy bay lạ tấn công, gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với các thiết bị của nhà máy này. Phòng không Syria đã để "sổng" mất mục tiêu nguy hiểm này.

CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để sổng mục tiêu nguy hiểm - Ảnh 2.
CẬP NHẬT: Tin chính thức về hàng đàn máy bay lạ tấn công sân bay Hama - PK Syria để sổng mục tiêu nguy hiểm - Ảnh 3.

Máy bay "lạ" bị phòng không Syria bắn hạ rạng sáng nay 23/05.

06h56: Sputnik và South Front đồng loạt đưa tin trong đêm qua, rạng sáng nay (theo giờ địa phương) hàng loạt mục tiêu bay lạ đã tấn công căn cứ sân bay Hama - căn cứ chiến lược của Không quân  Syria nằm ở ngoại ô thành phố Hama.

No comments:

Post a Comment