Friday, May 31, 2019

CẬP NHẬT: Máy bay vận tải Nga chở đầy vũ khí đáp xuống căn cứ Hmeimim, Syria

CẬP NHẬT: Máy bay vận tải Nga chở đầy vũ khí đáp xuống căn cứ Hmeimim, Syria
CẬP NHẬT: Máy bay vận tải Nga chở đầy vũ khí đáp xuống căn cứ Hmeimim, Syria
Antonov An-124 Ruslan chính là dòng máy bay vận tải đã từng chở hệ thống tên lửa S-300 sang Syria sau sự cố chiếc IL-20 bị bắn hạ trên biển Địa Trung Hải hồi tháng 9/2018.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

08h40: Trong ngày 31/5 Quân đội Chính phủ Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã đánh bật một đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào nhiều vị trí của họ ở vùng al-Faydah, phía Tây Nam Deir Ezzor do các nhóm khủng bố IS tiến hành.

Cuộc đụng độ diễn ra hơn 6 giờ đồng hồ và các tay súng IS đã chiếm giữ được một số vị trí ở al-Faydah, tuy nhiên sau đó SAA đã nhanh chóng tập hợp lực lượng đẩy lùi chúng ra khỏi khu vực. 

Một số phần tử IS hoặc đã bị chết hoặc bị thương nhưng ít nhất 4 binh lính Syria được cho là cũng đã tử vong khi cố gắng bám trụ bảo vệ các vị trí của mình ở al-Faydah.

CẬP NHẬT: Máy bay vận tải Nga chở đầy vũ khí đáp xuống căn cứ Hmeimim, Syria - Ảnh 1.

Ít nhất 4 binh sĩ Syria đã tử vong khi cố gắng bảo vệ các vị trí của mình ở al-Faydah

7h30: Không quân Nga được cho là đã triển khai tới Syria thêm một lô vũ khí mới sau khi hai chiếc máy bay vận tải hạng nặng của nước này được nhìn thấy đã đáp xuống Latakia.

Cụ thể, theo Flight Tracker -website chuyên theo dõi hành trình bay, đêm 31/5 hai máy bay vận tải hạng nặng Antonov An-124 của Không quân Nga đã đáp xuống Căn cứ Không quân Hmeimim ở phía Tây Nam tỉnh Latakia.

An-124 là dòng máy bay vận tải lớn nhất từ trước tới nay từng đáp xuống Syria, do vậy theo nhận định của Al Masdar News rất nhiều khả năng chúng đã vận chuyển tới đây một số vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria.

CẬP NHẬT: Máy bay vận tải Nga chở đầy vũ khí đáp xuống căn cứ Hmeimim, Syria - Ảnh 2.

Máy bay vận tải Antonov An-124 Ruslan

Đặc biệt, động thái này lại diễn ra chỉ vài tuần sau khi Quân đội Chính phủ Syria (SAA) phát động một đợt tấn công quy mô lớn tiêu diệt các phần tử khủng bố và nổi dậy ở vùng nông thôn phía Tây Bắc tỉnh Hama.

Trước đây, Không quân Nga cũng đã từng tăng cường các chuyến bay tiếp viện hàng hóa như vậy tới Syria trong quá trình SAA tiến hành các trận đánh lớn. Antonov An-124 Ruslan chính là dòng máy bay vận tải đã chở hệ thống tên lửa S-300 sang Syria sau sự cố chiếc IL-20 bị bắn hạ.

No comments:

Post a Comment