Sunday, May 26, 2019

CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt "cửa ải thần chết" Kafr Nabudah, thần tốc áp sát Idlib, bước ngoặt lớn đã bắt đầu

CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt
CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt "cửa ải thần chết" Kafr Nabudah, thần tốc áp sát Idlib, bước ngoặt lớn đã bắt đầu
QĐ Syria với chủ công là lực lượng đặc nhiệm Tiger đã chính thức chiếm lại được thị trấn chiến lược Kafr Nabudah và thần tốc áp sát Idlib - hang ổ cuối cùng của phiến quân.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

09h25: Quân đội Syria đã triển khai thêm lực lượng và vũ khí trang bị hạng nặng thuộc Sư đoàn số 7 tới mặt trận trên vùng nông thôn phía Bắc Hama.

Một nguồn tin từ Sư đoàn 7 cho biết những đơn vị của họ được lệnh triển khai ở đây để chuẩn bị tham gia các chiến dịch quân sự sắp diễn ra ở khu vực này nhằm tiêu diệt phiến quân thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS).

Trong những bức ảnh mới được công bố bởi Sư đoàn 7 có thể thấy nhiều xe tăng T-55, xe chiến đấu bộ binh BMP-1, pháo phòng không tự hành Shilka cũng như pháo tự hành 2S1 Gvozdika đã có mặt ở Bắc Hama.

Trước đó, SAA đã mở lại các đợt tấn công lớn trên mặt trận này và đã thành công lớn khi chiếm được thị trấn chiến lược Kafr Nabudah. Đợt triển khai quân mới này cho thấy Quân đội Syria sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Bắc Hama với các mục tiêu là những thị trấn al-Lataminah, Murak, Kafr Zita.

CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt cửa ải thần chết Kafr Nabudah, thần tốc áp sát Idlib, bước ngoặt lớn đã bắt đầu - Ảnh 1.
CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt cửa ải thần chết Kafr Nabudah, thần tốc áp sát Idlib, bước ngoặt lớn đã bắt đầu - Ảnh 2.


08h32: Phiến quân vẫn không chấp nhận để mất Kafr Nabudah vào tay Quân đội Syria khi chúng vừa phát động một đợt phản công lớn nhằm một lần nữa đánh bật các đơn vị quân chính phủ ra khỏi thị trấn chiến lược này.

  • Tối hậu thư "Gấu Nga" gửi tới Mỹ và NATO: Nếu muốn gây chiến hãy nhớ tới 76 máy bay Su-57!

Dẫn đầu bởi nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), phiến quân thánh chiến và các lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công các vị trí phòng ngự của SAA ở sường phía Đông thị trấn Kafr Nabudah. Các trận giao tranh dữ dội đang diễn ra tại đây, ngay sau khi các tay súng phiến quân áp sát thị trấn này.

08h16: Dưới sự yểm trợ đắc lực của Không quân Nga, Quân đội Syria (SAA) với chủ công là lực lượng đặc nhiệm Tiger tinh nhuệ đã có một bước tiến khi họ dứt điểm thành công được thị trấn chiến lược Kafr Nabudah trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama.

Chỉ sau ít giờ phát động đợt tấn công lớn, SAA đã đột kích nhanh, phá vỡ các điểm phòng ngự của phiến quân ở vòng ngoài rồi thọc sâu vào Kafr Nabudah, tiếp đó họ đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn này.

Ít ngày trước, phiến quân đột ngột mở các đợt phản kích lớn, đánh bật các đơn vị SAA ra khỏi thị trấn chiến lược này. Quân đội Syria hứng chịu thương vong lớn và buộc phải rút lui. Sau nhiều lần tổ chức tấn công tái chiếm nhưng không hiệu quả, phải đến thời điểm này SAA mới chính thức vượt qua được "cửa ải khó nhằn" này.

CẬP NHẬT: QĐ Syria vượt cửa ải thần chết Kafr Nabudah, thần tốc áp sát Idlib, bước ngoặt lớn đã bắt đầu - Ảnh 4.

Quân đội Syria đã chính thức giải phóng thị trấn chiến lược Kafr Nabudah.

Quân đội Syria không chỉ đánh thiệt hại nặng phiến quân nổi dậy mà còn bắt sống nhiều tay súng khủng bố thuộc các nhóm vũ trang thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) Jaysh Al-Izza và nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).

Với việc kiểm soát được Kafr Nabudah, SAA hiện đang thần tốc áp sát Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân. Tuy vậy, họ vẫn còn một mục tiêu quan trọng nữa là phải đánh chiếm được đỉnh đồi Tal Sakher, cứ điểm quan trọng có thể bao quát toàn bộ mặt phía Đông của thị trấn chiến lược này.

Nếu thành công, SAA có thể chính thức áp sát thị trấn Al-Hobeit hiện đang nằm trong sự kiểm soát của phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và các đồng minh khủng bố của chúng, đồng thời cũng mở đường để tiến công thành phố chiến lược Khan Sheikhoun quan trọng hơn tất thảy.

No comments:

Post a Comment