Saturday, May 25, 2019

CẬP NHẬT: QĐ Syria đánh rất lớn, Thổ Nhĩ Kỳ bơm "hàng nóng" phản kích đòn tấn công của Nga

CẬP NHẬT: QĐ Syria đánh rất lớn, Thổ Nhĩ Kỳ bơm
CẬP NHẬT: QĐ Syria đánh rất lớn, Thổ Nhĩ Kỳ bơm "hàng nóng" phản kích đòn tấn công của Nga
Theo nguồn tin của QĐ Chính phủ Syria (SAA) gần khu vực chiến tuyến thì SAA hiện đang cách Kafr Naboudeh khoảng 2 km và đang tập trung mọi nguồn lực đánh chiếm lại thị trấn này.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

8h45: Các nguồn tin từ lực lượng nổi dậy và lãnh đạo cao cấp của phe đối lập cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp viện cho họ một loạt vũ khí mới nhằm đánh bật cuộc tấn công quy mô lớn do Nga hậu thuẫn trong khu vực.

Đêm 25/5, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới một căn cứ ở phía Bắc Hama gần địa bàn Jabal al Zawiya do phiến quân kiểm soát. Đây chính là khu vực chiến tuyến đã từng bị các máy bay chiến đấu của liên quân Nga - Syria oanh tạc trong nhiều tuần trở lại đây.

Một nhân vật đối lập cấp cao cho biết, việc Thổ Nhĩ Kỳ chuyển giao hàng chục xe bọc thép, các bệ phóng rocket Grad, tên lửa chống tăng có điều khiển TOW đã giúp các nhóm nổi dậy được Ankara hậu thuẫn lấy lại được thị trấn chiến lược Kfar Nabouda.

CẬP NHẬT: QĐ Syria đánh rất lớn, Thổ Nhĩ Kỳ bơm hàng nóng phản kích đòn tấn công của Nga - Ảnh 1.

Binh sĩ Syria chiến đấu với phiến quân tại làng Al-Jabiriya ở vùng nông thôn tỉnh Hama

08h30: Đêm ngày 25/5, Quân đội Chính phủ Syria (SAA) đã phát động một đợt tấn công cực lớn trên khắp trục Idlib-Hama, đánh thốc vào nhiều cứ điểm vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố và các phần tử nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

  • Đặc nhiệm Nga chiến đấu ở Syria: Đột kích mở đường, thọc sâu, đánh hiểm

Dẫn đầu bởi lực lượng đặc nhiệm Tiger Force, SAA đã phóng một loạt tên lửa và đạn pháo vào các thị trấn mà phiến quân đang cố thủ, bao gồm: Al-Hobeit, Kafr Naboudeh, Tramala, Hass, Irmeniya, Manaya, Ma'arat Al-Harmah, Kafr Sijnah, Kafr Zita, Al-Latamnah, Tal Fas, Deir Sinbol và Al-Sayad.

Kể từ khi đánh mất thị trấn Kafr Naboudeh, Quân đội Syria liên tục tiến hành các cuộc tấn công không ngừng nghỉ dọc theo trục Hama-Idlib nhằm triệt hạ tối đa ý chí chiến đấu của các nhóm khủng bố và phiến quân nổi dậy trong khu vực.

Theo một nguồn tin của Quân đội Syria gần chiến tuyến thì SAA hiện đang cách Kafr Naboudeh khoảng 2 km và đang tập trung mọi nguồn lực đánh chiếm lại thị trấn này.

Mặc dù vậy, trong trường hợp Quân đội Syria có lấy lại được Kafr Naboudeh thì họ cũng khó có thể chiếm giữ được thị trấn này lâu nếu như không khống chế được điểm cao là ngọn đồi Tal Sakher gần đó.

Quân đội Syria ồ ạt tiến công trên khắp trục Idlib - Hama ngày 25/5

No comments:

Post a Comment