Tuesday, May 28, 2019

CẬP NHẬT: KQ, đặc nhiệm Nga tham chiến quy mô lớn ở Syria - Những cú đánh "knock out" liên tiếp

CẬP NHẬT: KQ, đặc nhiệm Nga tham chiến quy mô lớn ở Syria - Những cú đánh
CẬP NHẬT: KQ, đặc nhiệm Nga tham chiến quy mô lớn ở Syria - Những cú đánh "knock out" liên tiếp
Chiến sự Syria đang bước tới khúc ngoặt lớn trong thời gian gần đây và trở nên nóng hơn bao giờ hết. Quân đội Nga tham chiến với quy mô ngày càng lớn, sát cánh cùng SAA.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

08h45: Quân đội Syria (SAA) vừa đẩy lùi một đợt tấn công của các tay súng thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir Ash-Sham (HTS) ở phía bắc tỉnh Hama, tiêu diệt hơn 10 tên, Trung tâm Hòa giải các bên xung đột của Nga ở Syria cho biết.

  • QĐ Syria vừa mất một phiên bản xe tăng T-72 giá trị nhất, vượt trội hơn cả siêu tăng T-90A

  • Thông tin mới nhất về tổ hợp phòng không Syria bị Israel diệt trong đêm: Độc nhất vô nhị

  • CẬP NHẬT: Israel giật sập PK Syria - Siêu vận tải cơ Không quân Nga chớp nhoáng đáp xuống căn cứ Khmeimim

"Khủng bố HTS với sự hỗ trợ của 3 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng đã tấn công vào thị trấn Kafr Nabudah. Các đơn vị phòng ngự Quân đội Syria đã bẻ gãy đợt tấn công mới nhất này, phá hủy 1 xe bán tải và tiêu diệt khoảng 10 tên", Thiếu tướng Viktor Kupchishin - Chỉ huy Trung tâm cho biết.

Trước đó, trong đêm 26/05, tại thị trấn chiến lược này, Quân đội Syria cũng đã đánh bại đợt phản kích quy mô lớn của phiến quân với sự tham gia của 450 tên, 7 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh và 12 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng. Lực lượng khủng bố còn có sự hỗ trợ của ít nhất 3 hệ thống pháo phản lực bắn loạt MRLS.

Theo Quân đội Nga, SAA đã phá hủy 3 xe tăng, 2 hệ thống MLRS, 1 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe bán tải và tiêu diệt khoảng 100 tay súng thánh chiến trong trận chiến khốc liệt này.

08h39: Sau cú đánh "knock out" hạ gục phiến quân ở thị trấn chiến lược Kafr Nabudah, Quân đội Syria đã triển khai một số đơn vị tới khu vực nông thôn Tây Bắc Hama nhằm tăng cường cho lực lượng hiện có để thực hiện chiến dịch đánh chiếm thị trấn Al-Hobeit và đỉnh đồi Tal Sakher trong thời gian tới.

Không quân Nga kết hợp với Không quân Syria liên tiếp tổ chức những đợt tập kích lớn nhằm vào các vị trí của phiến quân trên khắp Hama, Idlib, làm mềm chiến trường cho Quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của đặc nhiệm và cố vấn quân sự Nga đánh lớn trên mặt đất.

CẬP NHẬT: KQ, đặc nhiệm Nga tham chiến quy mô  lớn ở Syria - Những cú đánh knock out liên tiếp - Ảnh 2.

Chiến đấu cơ Nga-Syria dồn dập không kích ở Idlib.

08h05: Một nguồn  tin  chia sẻ với AMN rằng Quân đội Nga vừa tăng cường thêm lực lượng tới vùng nông thôn phía Bắc Aleppo, đặc biệt là tại thị trấn chiến lược Tal Rifa'at, khu vực trước đó đã bị Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Trong khi đó, tại khu vực Afrin ở phía Bắc Aleppo, một số tay súng thuộc lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắn lẫn nhau khiến tình hình hết sức căng thăng.

CẬP NHẬT: KQ, đặc nhiệm Nga tham chiến quy mô lớn ở Syria - Những cú đánh knock out liên tiếp - Ảnh 3.

Binh sĩ Nga chiến đấu ở Syria. Ảnh minh họa: AMN

Kênh truyền hình Nga News Front cũng vừa công bố một video cực kỳ hiếm có cho thấy các binh sĩ đặc nhiệm Nga tham chiến trên mặt trận ở gần tỉnh Idlib.

Trong đoạn video ngắn này có thể thấy lính đặc nhiệm Nga hành quân qua các ngọn đồi bao quanh bình nguyên Al-Ghaab, khu vực nằm giữa các tỉnh Hama và Idlib.

Trong khi hình ảnh về cố vấn hay các lính đánh thuê người Nga ở Syria rất phổ biến thì hình ảnh về các lực lượng đặc nhiệm Nga lại rất rất ít.

Đặc nhiệm Nga tham chiến ở Idlib, Syria

No comments:

Post a Comment