Monday, May 27, 2019

CẬP NHẬT: Đêm rực lửa, Israel giật sập PK Syria - "Bàn tay đen" cứu phiến quân khỏi bàn thua trông thấy

CẬP NHẬT: Đêm rực lửa, Israel giật sập PK Syria -
CẬP NHẬT: Đêm rực lửa, Israel giật sập PK Syria - "Bàn tay đen" cứu phiến quân khỏi bàn thua trông thấy
Trong lúc Quân đội Syria liên tiếp giành được những thắng lợi quan trọng, đẩy phiến quân tới bờ vực diệt vong thì Israel lại một lần nữa ra tay cứu cho chúng bàn thua trông thấy.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

9h33: Thông tin mới nhất cho biết sĩ quan phòng không Syria thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel là Trung úy Ahmad Bashar Al-Barad (22 tuổi) thuộc biên chế Lữ đoàn 121 Quân đội Syria đóng quân ở Tell Shaer tỉnh Quneitra.

Ngoài ra còn có 2 đồng đội của Trung úy này bị thương khi tổ hợp phòng không tự hành Shilka của họ bị chiến đấu cơ Israel bắn trúng.

CẬP NHẬT: Đêm rực lửa, Israel giật sập PK Syria - Bàn tay đen cứu phiến quân khỏi bàn thua trông thấy - Ảnh 1.

Trung úy Ahmad Bashar Al-Barad vừa thiệt mạng rạng sáng nay do bị Israel tấn công.

09h08: Kênh truyền hình Nga News Front, vừa công bố một video cực kỳ hiếm có cho thấy các binh sĩ đặc nhiệm Nga tham chiến trên mặt trận ở gần tỉnh Idlib.

Trong đoạn video ngắn này có thể thấy lính đặc nhiệm Nga hành quân qua các ngọn đồi bao quanh bình nguyên Al-Ghaab, khu vực nằm giữa các tỉnh Hama và Idlib.

Trong khi hình ảnh về cố vấn hay các lính đánh thuê người Nga ở Syria rất phổ biến thì hình ảnh về các lực lượng đặc nhiệm Nga lại rất rất ít.

Đặc nhiệm Nga tham chiến ở Idlib, Syria

08h31: Thay vì im lặng giống những vụ tấn công vào Syria trước đó, hôm nay Israel gần như ngay lập tức lên tiếng chính thức thừa nhận họ đã tiêu diệt 1 tổ hợp phòng không Syria.

Đích thân Thủ tướng Netanyahu tuyên bố: "Gần như ngay lập tức sau khi phòng không Syria bắn hụt vào chiến đấu cơ Israel, chúng tôi đã trả đũa và hủy diệt chính bệ phóng đã khai hỏa vào máy bay của chúng tôi. Chính sách rất rõ ràng - chúng tôi sẽ không để yên đối với bất cứ hành động khiêu khích nào, và chúng tôi sẽ đáp trả thích đáng".

CẬP NHẬT: Đêm rực lửa, Israel giật sập PK Syria - Bàn tay đen cứu phiến quân khỏi bàn thua trông thấy - Ảnh 3.

Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Israel. Ảnh minh họa: Hagar Amibar/Israeli Air Force.

08h01: Trận tấn công mới nhất của Israel được cho là diễn ra trong bối cảnh Quân đội Syria (SAA) liên tiếp giành được những thắng lợi quan trọng, đặc biệt là giải phóng được thị trấn chiến lược Karf Nabudah ở Bắc Hama.

Hiện nay SAA đang phát triển thế tiến công trên mặt trận quan trọng này khi điều động hàng loạt đơn vị tinh nhuệ hội quân sẵn sàng cho chiến dịch quân sự tiếp theo đánh thẳng vào Idlib - Hang ổ cuối cùng của phiến quân nổi dậy.

Tình hình đã trở nên hết sức nguy ngập khiến các thủ lĩnh khủng bố khét tiếng phải nhóm họp khẩn để bàn cách phối hợp chống đỡ. Và như thường lệ, mỗi khi phiến quân ở thế ngàn cân treo sợi tóc thì lại có các "bàn tay đen" can thiệp nhằm cứu cho chúng khỏi những bàn thua trông thấy.

  • Nguy hiểm: Phiến quân Syria sụp đổ, Thổ Nhĩ Kỳ quyết chiến trực tiếp chống Nga-Syria?

  • Phương Tây lên giáp 1, Nga tăng pháo 10: Nước cờ đỉnh của "Gấu Nga" - Ai cứu Mỹ-NATO?

  • Diệt đầu não Polpot ở Pailin: Bộ đội VN thu nhiều pháo và vô số vũ khí "Made in China" mới tinh

07h54: Tin mới nhất cho biết phòng không Syria đã tấn công một máy bay không người lái Israel khi nó xâm nhập không phận miền Nam nước này.

Trong khi đó, Israel tuyên bố đó là một chiến đấu cơ phản lực đang thực hiện chuyến bay tuần tra trên khu vực phía Bắc thì bị phòng không Syria khai hỏa. Tuy nhiên, phòng không Syria đã bắn trượt, máy bay Israel đã hoàn thành nhiệm vụ và quat trở về căn cứ an toàn.

07h50: Trong đêm qua, Israel lại một lần nữa tấn công Syria . Tuy nhiên, lần này nghiêm trọng hơn rất nhiều khi chiến đấu cơ Israel đánh thẳng vào một trận địa phòng không của Syria dựa trên cái cớ là máy bay của họ bị tấn công.

Theo Thông tấn xã Nhà nước Syria (SANA), có ít nhất 1 sĩ quan bị thiệt mạng trong khi 2 người khác bị thương khi trận địa phòng không của họ ở phía Đông Khan Arnabeh trên vùng nông thôn Quneitra.

No comments:

Post a Comment