Truyền thông Trung Quốc cho hay, thủy phi cơ AG600 Kunlong do nước này tự phát triển vừa trải qua một loạt các cuộc thử nghiệm thành công trên mặt nước.
Cụ thể, China Aviation News tiết lộ, AG600 Kunlong đã thực hiện các bài thử nghiệm bay tốc độ thấp và cơ động trên mặt nước ở tỉnh Hồ Bắc.
Việc thử nghiệm thành công thủy phi cơ AG600 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công nghiệp hàng không Trung Quốc.
Thậm chí, Trung Quốc dõng dạc tuyên bố rằng đây là thủy phi cơ lớn nhất thế giới hiện nay với chiều dài lên tới 37m, sải cánh 39m, kích cỡ này tương đương một chiếc Boeing 737.
Dẫu vậy, phải thừa nhận rằng tuyên bố này là có cơ sở, bởi thủy phi cơ lớn nhất hiện nay mà Nga đang sử dụng là Be-200 chỉ có chiều dài 32m, sải cánh 32,8m. Máy bay lưỡng cư lớn nhất Nhật Bản là ShinMaywa US-2 dài 33,46m, sải cánh 33,15m. Trong khi đó Mỹ hầu như không còn phát triển loại phương tiện đặc biệt này.
Bên cạnh đó, trọng lượng cất cánh tối đa trên mặt nước của AG600 đạt 48,8 tấn, trong khi Be-200 là 37,7 tấn còn US-2 là 43 tấn.
Thủy phi cơ AG600 Kunlong.
Để nâng "con quái vật" này lên bầu trời, Trung Quốc đã trang bị cho nó 4 động cơ WJ-6 cho phép đạt tốc độ tối đa 560km/h, tầm hoạt động 4.500km, trần bay 6.000m, thời gian hoạt động liên tục trên không đến 12 tiếng.
Tuy được công bố là phát triển cho nhiệm vụ chữa cháy rừng, nhưng giới phân tích tin rằng AG600 Kunlong sẽ là một trong những phương tiện chủ lực được Trung Quốc phát triển phục vụ các hoạt động trên Biển Đông.
Với năng lực tải lớn, bay cực xa, "quái vật biển" AG600 phù hợp cho hoạt động vận chuyển binh sĩ, trang bị quân sự và bay tuần tra trinh sát biển. Thậm chí, không loại trừ khả năng, Trung Quốc sẽ phát triển phiên bản săn ngầm.
5 vũ khí "hàng nhái" tạo nên sức mạnh quân sự của Trung Quốc
No comments:
Post a Comment