Saturday, May 4, 2019

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh
NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh
Tờ Times of Israel đưa tin Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã phát "mật mã đỏ" báo động phòng không sau khi Nhà nước Do Thái bị tấn công bằng rocket từ dải Gaza.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

17h26: Để đáp trả vụ tấn công rocket này, IDF tuyên bố các chiến đấu cơ của họ vừa tấn công hủy diệt ít nhất 2 bệ phóng rocket ở dải Gaza, và xe tăng Israel cũng đã bắn vào một số vị trí của Nhóm vũ trang Hamas.

17h18: Thống kê mới nhất của IDF cho thấy đã có một cơ mưa đạn rocket thực sự nhằm vào Nhà nước Do Thái với tổng số hơn 100 quả. Bão lửa chụp xuống lãnh thổ Israel bắt đầu từ lúc 10h00 sáng nay, giờ địa phương. Các địa phương Rehovot, Ashkelon, Ashdod, Sderot và các khu dân cư ở ngoại vi dải Gaza nằm trong tâm bão khủng khiếp này.

16h30: Phát ngôn viên của IDF cho biết, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Israel đang tiến hành một cuộc họp khẩn cấp cùng nhiều quan chức an ninh, tình báo cao cấp khác của Israel. Nội dung cuộc họp dự đoán sẽ bàn luận về các biện pháp tấn công trả đũa vụ sau vụ tập kích bằng rocket của Hamas từ dải Gaza.

Hệ thống Iron Dome của Israel đã đánh chặn được hàng chục trong số khoảng 90 quả rocket bắn vào lãnh thổ nước này từ Dải Gaza

16h15: Theo Jerusalem Post, Ai Cập đã thông báo với Hamas hãy cảnh giác với những đòn trả đữa lớn hơn từ phía Israel, đồng thơi khuyên tổ chức vũ trang này không nên tiến hành các hành động đáp trả. 

Vụ tấn công bằng rocket ngày hôm nay của Hamas nhằm vào Israel đã không khiến ai bị thương nhưng một thiếu niên 15 tuổi đã phải đưa vào hầm trú ẩn do bị xây xước nhẹ, cùng với hai người khác bị sốc. 

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh - Ảnh 2.

Xe tăng Merkava của Israel triển khai ở biên giới dải Gaza ngày 15/3/2019

15h50: Nhiều cư dân sinh sống ở Ashkelon và Ashdod kể lại họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ rất lớn trong khu vực và còi báo động hú vang khắp vùng Ashkelon. Xe tăng của Israel đã nã pháo vào các vị trí của Phong trào vũ trang Hamas ở dải Gaza. 

Thủ tướng Benjamin Netanyahu dự kiến sẽ triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp với Tổng tham mưu trưởng IDF, giám đốc tình báo quốc gia và chỉ huy lực lượng an ninh Shin Bet.

  • Máy bay chiến đấu Israel tấn công Dải Gaza, bầu trời đêm rực lửa: Đã có thương vong

15h40: Jerusalem Post dẫn thông tin từ người phát ngôn Quân đội Israel (IDF) cho biết, đã có khoảng 90 quả rocket từ dải Gaza bắn vào lãnh thổ Israel, còn hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã đánh chặn được hàng chục quả phóng xuống vùng Ashkelon và các cộng đồng ở biên giới. 

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh - Ảnh 4.

Một quả rocket rơi xuống đường quốc lộ Số 4 gần Ashkelon

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh - Ảnh 5.

Rocket rơi trên đường phố gần bãi biển Ashkelon

14h56: Còi báo động phòng không rền vang khắp các khu dân cư ở Ashkelon, Ashdod và ngoại vi dải Gaza. Các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã khai hỏa tới tấp và bắn hạ hàng chục trong tổng số hơn 50 quả rocket bắn vào Israel từ dải Gaza.

14h51: Tờ Haaretz dẫn nguồn từ Quân đội Israel cho biết có khoảng 50 quả rocket (có thể là đạn phản lực) bắn đi từ dải Gaza và các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel đã khai hỏa.

NÓNG: Israel bị tấn công, Iron Dome đã khai hỏa - Thủ tướng Netanyahu họp khẩn toàn bộ các chỉ huy sức mạnh - Ảnh 6.

Ảnh chụp từ dải Gaza hôm 4/5/2019 cho thấy nhiều quả rocket đang được phóng về phía Israel

14h32: Vụ bắn rocket vào lãnh thổ Nhà nước Do Thái mới nhất diễn ra sau khi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đóng cửa toàn bộ đường xá và bãi biển ở gần dải Gaza. Căng thẳng leo thang chỉ 1 ngày sau khi 2 binh sĩ Israel bị thương và 1 thành viên Nhóm vũ trang Hamas bị giết chết ở gần đường biên giới.

  • NÓNG: Xe tăng Israel thọc sâu, Syria báo động khẩn cấp, dàn quân lên biên giới

Chưa thấy hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel khai hỏa khi rocket từ dải Gaza phóng đến.

Trước đó, IDF đã đóng cửa các con đường và một số khu vực ở gần biên giới Gaza nhằm đề phòng căng thẳng leo thang dọc chiến tuyến. Bãi biển nổi tiếng Zikim ở cách đường biên chừng 2km (khoảng 1,5 dặm) cũng bị đóng cửa.

No comments:

Post a Comment