Wednesday, February 6, 2019

Nga khai hỏa siêu tên lửa đủ sức hủy diệt cả thành phố

Nga khai hỏa siêu tên lửa đủ sức hủy diệt cả thành phố
Nga khai hỏa siêu tên lửa đủ sức hủy diệt cả thành phố
Quân đội Nga vừa khai hỏa thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-24 Yars có khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân và tấn công mục tiêu từ khoảng cách 12.000km.

RIA Novosti ngày 6-2 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tên lửa ICBM RS-24 Yars đã được phóng vào mục tiêu lúc 11h30 trưa (giờ Nga). "Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu tại bãi thử vũ khí Kura trên Bán đảo Kamchatka", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Vụ phóng thử được tiến hành để đánh giá khả năng tác chiến và độ tin cậy của dòng tên lửa này trong các tình huống thực chiến. Nga tiến hành thử tên lửa vài ngày sau khi Mỹ chính thức thông báo rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm Trung (INF).

Nga thường tiến hành thử tên lửa RS-24 Yars từ các silo ngầm ở khu vực Plesetsk, nhắm vào bãi thử ở Kamchatka bởi khoảng cách đủ xa để kiểm tra các tính năng của tên lửa.

RS-24 Yars hay còn gọi là Topol-MR là ICBM mang đầu đạn hạt nhân đời mới của Nga, được thử nghiệm lần đầu vào năm 2007. Đây là dự án phát triển tên lửa bí mật nhằm thay thế tên lửa R-36 và UR-100N lỗi thời đã sử dụng trong hơn nửa thế kỷ.

  • Mặt trận Xô – Đức mùa xuân 1942: Hùng ca ngày tận thế

RS-24 Yars được thiết kế với 3 tầng và nặng hơn tên lửa Topol-M. Siêu tên lửa đạn đạo của Nga có khả năng mang theo 10 đầu đạn hạt nhân chiến lược hoặc đầu đạn nhiệt hạch với tầm bắn tối đa lên tới 12.000km.

Một số nguồn tin nói rằng RS-24 Yars có thể cõng thiết bị lướt siêu vượt âm Avangard mà Nga vừa ra mắt. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Theo các chuyên gia quân sự, RS-24 Yars có khả năng vượt qua mọi lưới lửa phòng không hiện đại trên thế giới, bao gồm hệ thống Aegis mà Mỹ đang triển khai dày đặc ở châu Âu ở giai đoạn đầu của quá trình phóng.

Trong khi đó, ở pha cuối, đầu đạn đủ sức lao vào mục tiêu với tốc độ 24.500km/h nên gần như không thể đánh chặn.

No comments:

Post a Comment