Nhiệm vụ trên được tiến hành tại căn cứ không quân Edwards ở bang California. Trong 15 tháng tới, chiếc KC-46A này sẽ tiếp tục chứng thực khả năng tiếp nhiên liệu cho nhiều dòng máy bay khác của Không quân Mỹ.
Sở dĩ KC-46A tham gia vào đợt thử nghiệm lâu đến vậy bởi Boeing và Không quân Mỹ đang phải giải quyết một số lỗi phát sinh đối với hệ thống ống bơm nhiên liệu của KC-46A, trong đó nổi lên là việc đầu vòi bơm từ KC-46A rất dễ làm trầy xước lớp sơn ngoài của máy bay nhận nhiên liệu.
Đối với một máy bay tàng hình như F-35 thì vấn đề trên rất nguy hiểm, bởi nó có thể khiến chiếc tiêm kích này tăng bề mặt bộc lộ trên màn hình ra-đa đối phương, từ đó khiến nhiệm vụ và bản thân máy bay gặp nguy hiểm
Chiếc máy bay KC-46A đang tiếp nhiên liệu cho tiêm kích F-35.
Đầu tháng 2-2019, Boeing cũng tiếp tục bàn giao cho Không quân Mỹ ít nhất 4 máy bay KC-46A tại căn cứ McConnell (bang Kansas) và 2 chiếc khác ở căn cứ Altus (bang Oklahoma).
Đây cũng là lần đầu tiên KC-46A tiếp nhiên liệu cho một máy bay tàng hình trong lực lượng không quân nước này, sau khi được thử nghiệm thành công với A-10, B-52, C-17, KC-10, F-15E, F-16, F/A-18...
Máy bay KC-46A, được phát triển trên khung thân máy bay thương mại Boeing 767, là một trong 3 ưu tiên mua sắm hàng đầu của Không quân Mỹ, bên cạnh chương trình trang bị tiêm kích F-35 và máy bay ném bom tầm xa tàng hình LRS-B.
Lực lượng này có kế hoạch mua 179 máy bay để thay thế phi đội KC-10 và KC-135 đang có trong biên chế.
Được trang bị cả ống tiếp nhiên liệu cứng lẫn mềm đặt ở cánh và thân máy bay, "thùng xăng bay" KC-46A có sức chở 96 tấn nhiên liệu và khả năng tiếp nhiên liệu cho tất cả các máy bay cánh cố định (có thể tiếp một lúc 2 máy bay) với tốc độ chuyển tối đa lên tới hơn 4.500 lít/phút.
Ngoải ra, tùy theo nhiệm vụ mà máy bay có thể vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị quân sự cũng như binh sĩ...
No comments:
Post a Comment