Wednesday, June 13, 2018

Liên quân nếm đòn thù của Houthi: Tên lửa chống tăng dìm 13 xe thiết giáp trong biển lửa

Liên quân nếm đòn thù của Houthi: Tên lửa chống tăng dìm 13 xe thiết giáp trong biển lửa
Liên quân nếm đòn thù của Houthi: Tên lửa chống tăng dìm 13 xe thiết giáp trong biển lửa
Lực lượng Houthi đã tiêu diệt thành công 13 xe thiết giáp của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu ở thành phố cảng Hudaydah. Trước đó, 1 tàu chiến của liên quân cũng bị bắn chìm.

South Front dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình al-Masirah TV (Yemen) cho biết, hôm qua 13/06, các tay súng phiến quân Houthi đã bắn cháy và phá hủy 13 xe thiết giáp của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu cùng lực lượng ủy nhiệm của họ trong trận chiến khốc liệt ở phía nam thành phố cảng al-Hudaydah, dọc bờ biển phía Tây Yemen.

Các phương tiện cơ giới của liên quân, đặc biệt là xe thiết giáp đã phải hứng một trận mưa tên lửa chống tăng, súng chống tăng cũng như các thiết bị nổ tự chế.

Trước đó, liên quân do Saudi dẫn đầu và các lực lượng ủy nhiệm người Yemen của họ đã mở đợt tấn công lớn trên bộ vào thành phố al-Hudaydah. Theo các nguồn tin từ Yemen, liên quân đã thất bại nặng nề khi không những chẳng chiếm được các vị trí trọng yếu ở phía nam thành phố biển này mà còn mất rất nhiều phương tiện cơ giới hiện đại.

Trong khi đó, kênh Emirates News Agency (WMA) tuyên bố rằng có 4 binh sĩ UAE bị thiệt mạng ở Yemen, bao gồm cả 1 sĩ quan cấp cao của Hải quân UAE. Thông tin này dường như gián tiếp xác nhận việc trước đó lực lượng Houthi tuyên bố bắn tên lửa trúng tàu chiến của liên quân do Saudi dẫn đầu.

Liên quân nếm đòn thù của Houthi: Tên lửa chống tăng dìm 13 xe thiết giáp trong biển lửa - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là chiếc tàu chiến của UAE bị tên lửa diệt hạm Houthi bắn trúng.

Các nguồn tin ủng hộ Houthi cho biết một số tàu chiến của liên quân áp sát bờ biển để đổ quân lên thành phố al-Hudaydah vào rạng sáng ngày 13/06, tuy nhiên nỗ lực này đã bị bẻ gãy bởi các lực lượng Houthi và Hải quân Yemen.

Giới chức Mỹ cũng đã xác nhận sự việc này và tàu chiến là của UAE, nó bị bắn trọng thương, bốc cháy dữ dội chứ không phải bị chìm hoàn toàn như một số nguồn tin trước đó.

Liên quân do Saudi dẫn đầu có thể sẽ tiếp tục mở lại đợt tấn công trong ít ngày tới, đặc biệt là khu các binh sĩ của họ không thể tiến bước vào sân bay al-Hudaydah ở phía nam thành phố.

No comments:

Post a Comment