Wednesday, June 13, 2018

NÓNG: Houthi nã tên lửa trúng tàu chiến Saudi, cháy dữ dội - Trực thăng cứu nạn cất cánh

NÓNG: Houthi nã tên lửa trúng tàu chiến Saudi, cháy dữ dội - Trực thăng cứu nạn cất cánh
NÓNG: Houthi nã tên lửa trúng tàu chiến Saudi, cháy dữ dội - Trực thăng cứu nạn cất cánh
Al-Masdar News vừa đưa tin phiến quân Houthi phóng tên lửa tấn công, đánh trúng tàu chiến của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu ở ngoài khơi Yemen.

Ít phút trước, người phát ngôn chính thức của phiến quân  Houthi tuyên bố lực lượng này đã phóng tên lửa vào một tàu chiến của hải quân Saudi Arabia ở ngoài khơi Yemen.

Theo đó, đơn vị pháo binh của Houthi đã phóng tên lửa từ trận địa của họ nằm gần cảng Hodeideh. Dường như các quả đạn đã khiến ít nhất một tàu chiến của liên quân do Saudi Arbia dẫn đầu bị trúng đạn và đã có thương vong. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy những cột lửa bốc rất cao từ chiếc tàu bị trúng đạn.

NÓNG: Houthi nã tên lửa trúng tàu chiến Saudi, cháy dữ dội - Trực thăng cứu nạn cất cánh - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là của chiếc tàu chiến bị Houthi bắn trúng.

Trực thăng của liên quân đã cất cánh để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại khu vực con tàu chiến bị tấn công. Toàn bộ các tàu chiến khác của liên quân đã rời xa bờ biển của thành phố Hodeideh.

Trước đó, vào sáng nay, lực lượng phòng không Saudi đã bắn hạ 1 tên lửa (có thể là tên lửa đạn đạo) của Houthi khi nó đang nhằm vào căn cứ của họ ở khu vực Jizan.

Hiện nay, chiến dịch tấn công Hodeidah của liên quân do Saudi Arbia dẫn đầu đang diễn ra ác liệt. Các mũi tiến công trên bộ đã áp sát Hodeidah, chỉ còn cách có 5km nữa là đến rìa ngoài thành phố hợp vây cùng lực lượng đột kích từ biển vào.

Tuy nhiên, lực lượng Houthi phản công quyết liệt, diệt nhiều phương tiện cơ giới của liên quân đồng thời đẩy lui các tàu chiến của liên quân ra xa khỏi khu vực bờ biển sau khi bắn cháy ít nhất 1 chiếc.

NÓNG: Houthi nã tên lửa trúng tàu chiến Saudi, cháy dữ dội - Trực thăng cứu nạn cất cánh - Ảnh 2.

Phương tiện cơ giới của liên quân do Saudi Arabia vừa bị bắn cháy.

Vui lòng bấm F5 để tiếp tục cập nhật

No comments:

Post a Comment