Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật
Nguyên nhân ban đầu của sự cố xảy ra đối với chiếc máy bay chiến đấu của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ khi về hạ cánh ở sân bay ở sân bay Yên Bái.
Khi xả đà trên đường băng, có thể dù giảm tốc đã bị đứt khiến máy bay lăn hết đường băng vẫn chưa dừng lại được, sau đó đã trượt ra ngoài và đâm vào tường rào. Rất may phi công đã kịp kích hoạt hệ thống ghế phóng khẩn cấp và nhảy dù an toàn.
Chiếc máy bay gặp sự cố là loại tiêm kích bom Su-22 (hay còn gọi là cường kích Su-22) và với màu xanh da trời đặc trưng thì có thể đây là phiên bản Su-22M4 hiện đại nhất trong các phiên bản Su-22 của Không quân Việt Nam.
Theo thiết kế ban đầu, Su-22 được Liên Xô chế tạo với nhiệm vụ là máy bay cường kích chuyên về đánh đất sử dụng các loại bom, tên lửa không đối đất nên chúng không được trang bị radar dẫn bắn cho các loại tên lửa không đối không.
Hệ thống chỉ thị mục tiêu và ngắm bắn của Su-22 là trạm định vị quang học (OLS) Klen PS/54 để điều khiển các loại vũ khí dẫn đường bằng laser hay quang truyền hình.
No comments:
Post a Comment