Chuyến bay thử nghiệm sau quá trình hiện đại hóa diễn ra ngày 28.12.2018 trên sân bay Nhà máy Hàng không Kazan mang tên Gorbunova. Máy bay ném bom siêu âm mang tên lửa Tu-22M3M được điều khiển bởi phi hành đoàn dưới quyền chỉ huy của phi công thử nghiệm Oleg Petunin, thuộc căn cứ thử nghiệm và điều chỉnh Zhukovsky.
Chuyến bay thử nghiệm diễn ra trên độ cao 1,5 km và kéo dài 37 phút. Khi bay, các phi công thử nghiệm tiến hành kiểm tra các hệ thống, trang thiết bị mới được lắp đặt trong quá trình hiện đại hóa sâu máy bay.
Theo thông tin của kíp lái, chuyến bay diễn ra đúng chế độ quy chuẩn, các hệ thống và trang thiết bị hoạt động hoàn hảo, không có bất kỳ hiện tượng trục trặc nào.
Đại diện của tập đoàn cho biết, trong khuôn khổ hiện đại hóa sâu, máy bay Tu-22М3М được lắp đặt lại hệ thống điện tử kỹ thuật số. Hệ thống được sản xuất trên cơ sở công nghệ và vật liệu trong nước.
Máy bay có hệ thống điều khiển dẫn đường tự động, hệ thống thông tin liên lạc đa phương tiện, hệ thống điều khiển động cơ và nhiên liệu hoàn toàn tự động, trang thiết bị tác chiến điện tử hiện đại nhất.
Về cơ bản, Tu-22M3M đã thay thế đến 80% trang thiết bị điện tử, cho phép điều hướng và dẫn đường chính xác, nâng cao khả năng tự động hóa điều khiển máy bay, đơn giản hóa công tác bảo trì kỹ thuật và chuẩn bị kỹ thuật trước khi bay. Hệ thống điện tử thân máy bay được số hóa tương tự như hệ thống trên máy bay Tu-160M.
Kết quả của quá trình hiện đại hóa sâu mở rộng năng lực tác chiến của Tu-22M3M. Máy bay có thể được biên chế tất cả các loại bom và tên lửa có trong kho vũ khí của không quân Nga , bao gồm cả các tên lửa hành trình siêu âm Kh-32 và Kh-47M2 "Kinzhal".
Máy bay cũng được trang bị hệ thống tiếp dầu trên không, cho phép bay với khoảng cách không hạn chế.
Tất cả các máy bay Tu-22М3 sẽ được nâng cấp lên chuẩn Тu-22М3М vào năm 2019. Các phiên bản mới sẽ được thay thế cho các máy bay cũ, bắt đầu từ năm 2021. Điều đó có nghĩa là Tu-22M3 sẽ tiếp cận thêm những công nghệ tiên tiến nữa.
No comments:
Post a Comment