Wednesday, October 3, 2018

Chuyên gia: Tại Syria, Israel chỉ đang trốn sau lưng người Mỹ

Chuyên gia: Tại Syria, Israel chỉ đang trốn sau lưng người Mỹ
Chuyên gia: Tại Syria, Israel chỉ đang trốn sau lưng người Mỹ
Nga
Nga "chọc mù" máy bay chiến đấu của Israel ở Syria như thế nào?
Phản ứng bất ngờ của Mỹ khi Nga thông báo
Phản ứng bất ngờ của Mỹ khi Nga thông báo "át chủ bài" S-300 đã giao xong cho Syria
Máy bay do thám Mỹ-NATO lượn lờ liên tục gần Syria: Bình thường hay bất thường?
Máy bay do thám Mỹ-NATO lượn lờ liên tục gần Syria: Bình thường hay bất thường?
"Nga là một cường quốc, luôn tự hào về lịch sử dân tộc và các chiến sĩ của mình, nên sẽ đáp trả một cách tương xứng" - ông Baraka nói.

Đề cập tới phản ứng của Mỹ trước thông tin Nga đã chuyển giao S-300 cho Syria sau vụ IL-20 bị bắn rơi, Mohammed Baraka, Chủ tịch Ủy ban giám sát Ả Rập tại Israel cho rằng, đối với các chính sách áp dụng tại Syria, Tel Aviv đang sử dụng Mỹ làm lá chắn, nước này sẽ không đối đầu trực diện với Moscow.

"Tình hình đã rất căng thẳng sau khi máy bay IL-20 của Nga bị bắn hạ. Israel không ngờ Moscow lại có phản ứng như vậy. Nga là một cường quốc, luôn tự hào về lịch sử dân tộc và các chiến sĩ của mình, nên sẽ đáp trả một cách tương xứng.

Theo truyền thông Israel, Mỹ đã cảnh báo Nga về việc cung cấp S-300 cho Syria, điều đó có nghĩa Israel đang trốn sau lưng người Mỹ...

Tôi cho rằng Israel sẽ không đủ khả năng dấn vào một cuộc xung đột trực diện với Nga, đặc biệt là tại Syria" - Baraka nói.

  • Máy bay do thám Mỹ-NATO lượn lờ liên tục gần Syria: Bình thường hay bất thường?

Trước đó, đề cập tới tình hình tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết Tel Aviv không hài lòng với việc Nga chuyển giao S-300 cho Syria nhưng không có lựa chọn nào khác, đồng thời tuyên bố Israel sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự tại Syria.

Ngày 2/10, Nga đã hoàn tất chuyển giao các hệ thống S-300 mới cho Syria. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, các chuyên gia Nga đã bắt đầu hướng dẫn binh sĩ Syria vận hành hệ thống.

Quá trình huấn luyện dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng. Mục đích của đợt chuyển giao lần này là nhằm tăng cường an toàn cho các quân nhân Nga tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Heather Nauert cảnh báo việc triển khai các hệ thống S-300 tại Syria là hành động leo thang nghiêm trọng.

No comments:

Post a Comment