Saturday, December 8, 2018

Máy bay trinh sát Mỹ lại "nhòm ngó" căn cứ Nga ở Syria

Máy bay trinh sát Mỹ lại
Máy bay trinh sát Mỹ lại "nhòm ngó" căn cứ Nga ở Syria
Căn cứ KQ Khmeimim của Nga tại Syria đã từng phải hứng chịu một đợt tấn công ồ ạt bằng các phương tiện bay không người lái được chỉ huy bởi máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ.

IntelSky, công ty cung cấp dữ liệu hành trình bay lớn nhất thế giới cho biết, máy bay tuần thám biển săn ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã thực hiện một chuyến bay trinh sát dọc theo bờ biển Syria, nơi Các Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga đặt căn cứ không quân tại Khmeimim còn Hải quân là ở Tartus.

Cụ thể, chiếc máy bay mang số hiệu 168848 đã xuất phát từ căn cứ không quân Sigonella ở Sicily hôm thứ Sáu (7/12) và bay liên tục trong hơn 3 tiếng trên vùng biển quốc tế phía Đông Địa Trung Hải, dọc theo bờ biển Syria.

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Tuy nhiên, việc các máy bay trinh sát của Mỹ liên tục thực hiện các chuyến bay gần căn cứ Khmeimim và Tartus là điều vẫn diễn ra thường xuyên trước đây.

Thông tin về chuyến bay hôm thứ Sáu được công bố khi cách đây không lâu, ngày 26/10 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết, căn cứ Khmeimim đã từng phải hứng chịu một đợt tấn công ồ ạt bằng các phương tiện bay không người lái (UAV) và chúng được chỉ huy bởi máy bay trinh sát P-8 Poseidon .

Máy bay trinh sát Mỹ lại nhòm ngó căn cứ Nga ở Syria - Ảnh 1.

Hành trình bay của chiếc P-8 Poseidon theo ghi nhận của IntelSky

"Chiếc P-8 Poseidon với trang thiết bị công nghệ hiện đại đã giữ vai trò điều khiển các máy bay không người lái", ông Fomin chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng, khi các UAV gặp phải rào chắn vô tuyến điện bảo vệ khí tài chiến đấu của Nga, chúng đã được lệnh bay ra xa một khoảng cách nhất định.

  • Bộ QP Nga: Chúng tôi mà truy đuổi, tàu chiến Mỹ chạy hết tốc lực cũng không thoát!

Cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tuyên bố thiết lập sự hiện diện lâu dài của quân đội Nga tại thành phố cảng Tartus và tại Khmeimim ở tỉnh Latakia bên cạnh.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 được Nga thiết lập để bảo vệ căn cứ Khmeimim còn tổ hợp tên lửa đất đối không S-300 và các hệ thống tên lửa bờ Bastion chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho căn cứ hải quân Tartus.

Bên trong "sát thủ săn ngầm" P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ

No comments:

Post a Comment