Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra với cường kích Su-22 của Không quân Việt Nam diễn ra ngày 9/8/2006.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, máy bay Su-22 trong khi bay tập đã gặp sự cố và đâm xuống khu vực núi Hòn Khô thuộc địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đã kịp bung dù thoát nạn.
Những người dân địa phương cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút, chiếc Su-22 trên xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận), khi bay tới địa phận trên thì có thể gặp sự cố, máy bay đảo 2 lần chông chênh trên không, sau đó đâm thẳng vào núi và bốc cháy.
Biên đội máy bay cường kích Su-22M4 của Việt Nam xuất kích
Vụ tai nạn tiếp theo của Su-22 diễn ra ngày 9/6/2009, chiếc máy bay gặp nạn là loại Su-22M4 .
Theo Báo Quân đội nhân dân, khi đang bay luyện tập thì bất ngờ máy bay lao xuống đồi Bãi Chiêng, thôn Lạc Long II, xã Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.
Phi công là Đại úy Trần Thanh Nghị, quê ở Gia Lâm, Hà Nội đã hy sinh sau khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay rơi cách xa khu vực dân cư.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh sau đó cho biết, chiếc Su-22 trên đã quá hạn sử dụng nhiều năm.
Hiện trường vụ rơi máy bay Su-22 tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa
Vụ tai nạn thứ ba xảy ra với Su-22 của Không quân Việt Nam diễn ra vào ngày 16/4/2015.
Thông tin ban đầu cho biết, hai chiếc Su-22M4 mang số hiệu 5857 và 5863 của Trung đoàn Không quân 937 , Sư đoàn Không quân 370 đã gặp nạn trong lúc huấn luyện tại khu vực cách Tây Bắc đảo Phú Quý (Bình Thuận) 8 hải lý.
Khi đó hai máy bay đang thực hiện thao tác cắt bom trên biển và có khả năng là đã tự va chạm vào nhau.
Vụ tai nạn mới nhất xảy ra với Su-22 Việt Nam vào trưa nay (26/7). Theo thông tin ban đầu có được, khoảng 12h ngày 26/7, chiếc Su-22 khi đang bay qua khu vực làng Dừa (xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An) thì bất ngờ rơi xuống quả đồi gần khu vực dân cư.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam, cho biết các lực lượng chức năng báo cáo về xác định 2 phi công đã hy sinh.
No comments:
Post a Comment