Wednesday, July 25, 2018

Hứng 2 quả đạn lạc từ Syria, Israel nổi giận, không kích và pháo kích dồn dập trả đũa

Hứng 2 quả đạn lạc từ Syria, Israel nổi giận, không kích và pháo kích dồn dập trả đũa
Hứng 2 quả đạn lạc từ Syria, Israel nổi giận, không kích và pháo kích dồn dập trả đũa
Hôm qua (25/4), Israel đã triển khai các hệ thống pháo và máy bay chiến đấu tấn công vào một địa điểm tại Syria - nơi được cho là đã phóng đi 2 quả rocket về phía lãnh thổ Israel.

Reuters dẫn thông báo của Quân đội Israel cho biết, sau khi còi báo động phòng không réo lên tại phía nam vùng cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, đã có 2 quả rocket được bắn từ Syria về phía Israel. Chúng có vẻ là "đạn lạc" từ cuộc nội chiến vẫn đang diễn ra ở Syria.

"Để đáp trả 2 quả rocket bắn từ Syria vào lãnh thổ Israel, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hệ thống rocket ở nơi diễn ra vụ phóng. Khu vực xung quanh đó cũng bị pháo kích" - quân đội Israel cho hay, đồng thời nói thêm rằng 2 quả rocket trên đã rơi xuống biển hồ Galilee - hồ nước ngọt lớn nhất ở Israel và là điểm du lịch phổ biến.

  • Israel ngậm ngùi dâng cho Nga một "món quà quý" khiến Mỹ lạnh gáy: Thảm họa khủng khiếp!

Hiện các đơn vị cảnh sát của Israel đang tìm kiếm những mảnh vỡ của 2 quả rocket này nhưng chưa thu được kết quả.

Theo Reuters, đây không phải lần đầu tiên có đạn lạc bay vào vùng cao nguyên Golan do Israel kiểm soát trong suốt những năm diễn ra cuộc chiến giữa quân nổi dậy và lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tuy nhiên, quả rocket bay được 7-10km và sau đó rơi xuống hồ Galilee có lẽ là quả đạn lạc bay xa nhất.

Căng thẳng giữa hai phía đang dâng cao sau khi Israel bắn hạ một máy bay chiến đấu của Syria hôm 24/7. Israel tuyên bố chiến đấu cơ Syria đã xâm phạm không phận của nước này tại cao nguyên Golan. Trong khi đó, Syria cáo buộc Israel đã ngắm bắn máy bay của họ khi nó đang thực hiện nhiệm vụ không kích trên không phận Syria.

No comments:

Post a Comment