Thursday, April 4, 2019

NÓNG: Pakistan vừa thiệt hại nặng trước Ấn Độ - Đấu súng dữ dội, báo động đỏ toàn bộ lực lượng

NÓNG: Pakistan vừa thiệt hại nặng trước Ấn Độ - Đấu súng dữ dội, báo động đỏ toàn bộ lực lượng
NÓNG: Pakistan vừa thiệt hại nặng trước Ấn Độ - Đấu súng dữ dội, báo động đỏ toàn bộ lực lượng
Defencenews đưa tin Pakistan vừa chịu thương vong lớn khi đấu súng với Ấn Độ. Thủ tướng Modi đã lệnh cho tất cả các lực lượng không quân, hải quân và lục quân sẵn sàng chiến đấu.

Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

Defencenews dẫn nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho biết Quân đội Pakistan vừa phải hứng chịu thương vong lớn trên khu vực đường ranh giới kiểm soát (LoC) khi bị Ấn Độ tấn công.

Trang tin Excelsior cho biết Ấn Độ tuyên bố sáng hôm nay (giờ địa phương, tức đầu giờ trưa Việt Nam) rằng Quân đội Pakistan đã hỗ trợ Nhóm hành động biên giới (BAT) và các nhóm khủng bố khác ở dọc đường ranh giới kiểm soát để tạo điều kiện cho chúng tấn công vào lãnh thổ Ấn Độ trước cuộc bầu cử Quốc hội nước này.

Các nguồn tin cho biết Quân đội Pakistan đã phải dùng tới đường dây nóng điện đàm với Quân đội Ấn Độ sau khi bị thiệt hại nặng do hỏa lực sát thương của Ấn Độ trên dọc đường LoC giữa 2 quận Poonch và Rajouri.

Đồng thời Ấn Độ cảnh báo rằng họ có quyền tiêu diệt các tay súng khủng bố trước khi chúng xâm nhập vào lãnh thổ của họ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, phía Ấn Độ dã tuyên bố với các quan chức Pakistan rằng những kẻ bị tiêu diệt là các thành viên của BAT, bao gôm cả biệt đội cảm tử của Lashkar-e-Toiba (LeT) và đự nhiệm Quân đội Pakistan cùng các tay súng khác.

Những kẻ khủng bố này (theo phía Ấn Độ) đã đồn trú/đóng trại trên đường LoC trong lãnh thổ Pakistan và được Quân đội Pakistan hỗ trợ.

Trước đó, ngày 3/4 Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã triệu tập một cuộc họp nội các với sự tham dự của Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval và nhiều quan chức cấp cao thuộc Bộ quốc phòng nước này để bàn về khả năng sẵn sàng phát động một cuộc tấn công nữa nhằm vào Pakistan.

Sau đó, Thủ tướng Modi ra lệnh cho các lực lượng nước này được toàn quyền đối phó với Pakistan.

Trở lại cuộc đấu súng dữ dội đang tiếp diễn, tình báo Ấn Độ nắm được thông tin nhóm BAT và các kẻ xâm nhập có thể tấn công vào các vị trí phòng thủ của quân đội nước này cũng như xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ dưới hỏa lực yểm trợ của Pakistan.

Quân đội Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo cứng rắn với Pakistan rằng họ sẽ tiếp tục tấn công trả đũa ồ ạt để đảm bảo rằng những kẻ khủng bố sẽ bị ngăn chặn hoặc tiêu diệt.

Quân đội Pakistan tuyên bố họ đã phải hứng chịu thương vong lớn do hỏa lực của Ấn Độ. 


No comments:

Post a Comment