MiG-35 và biến thể hai chỗ ngồi MiG-35D được Nga thiết kế để tấn công các mục tiêu trên không, trên biển, dưới mặt đất, cả cố định và di chuyển trong mọi điều kiện khí hậu thời tiết. Ngoài ra, MiG-35D còn có thể được sử dụng làm máy bay huấn luyện.
Tiêm kích MiG-35 ở góc nhìn cận cảnh
So với MiG-29K/KUB và MiG-29M/M2, MiG-35 có trọng tải lớn hơn với 9 giá treo, khả năng dự trữ nhiên liệu, tiếp dầu trên không cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, tiết diện phản xạ radar của MiG-35 cũng giảm xuống đáng kể.
Trọng lượng cất cánh bình thường của MiG-35 là 19.200 kg và MiG-35D là 19.000 kg. Trọng lượng cất cánh tối đa với cả hai biến thể là 24.500 kg. Tốc độ tối đa của MiG-35 là 2.100 km/h còn trần bay thực tế là 16.000 m.
MiG-35 khi trang bị tên lửa không đối không và 3 thùng nhiên liệu treo ngoài có bán kính hoạt động từ 1.000-1.400 km, tùy thuộc vào số lượng vũ khí và trần bay cao. MiG-35D với trang bị tương tự có tầm hoạt động từ 900 - 1.300 km, còn khi mang tên lửa không đối đất và 3 thùng nhiên liệu là từ 750 - 1.050 km.
Những hình ảnh về MiG-35 vừa được nhiếp ảnh gia Dmitry Chistoprudov công bố:
No comments:
Post a Comment