Tuesday, January 8, 2019

Mỹ đưa tàu tới Biển Đen: Nga "đứng ngồi không yên"

Mỹ đưa tàu tới Biển Đen: Nga
Mỹ đưa tàu tới Biển Đen: Nga "đứng ngồi không yên"
Nga đang bám sát các hành động của tàu đổ bộ USS Fort McHenry ở Biển Đen.

Tàu tuần tra Pytlivy của Hạm đội Biển Đen , Nga đang theo dõi các hành động của tàu đổ bộ USS Fort McHenry - tiến vào Biển Đen từ ngày 6/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào ngày 7/1.

"Tàu tuần tra Pytlivy của Hạm đội Biển Đen Nga đang thực hiện một loạt các hoạt động để kiểm soát các hành động của tàu đổ bộ (LSD) USS Fort McHenry", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố trên cũng lưu ý rằng, con tàu USS Fort McHenry đã ở Biển Đen kể từ 9:00 tối Giờ Moscow (18:00 GMT), ngày 6/1.

Mỹ đưa tàu tới Biển Đen: Nga đứng ngồi không yên - Ảnh 1.

Tàu đổ bộ USS Fort McHenry. (Nguồn: US Navy)

"Kể từ 9:30 sáng (6:30 GMT), con tàu này đã cập cảng Constanta của Rumani", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Chỉ huy Hạm đội 6 Hoa Kỳ - Phó Đô đốc Lisa M. Franchetti nói rằng việc con tàu này di chuyển tới Biển Đen cho thấy cam kết tập thể đối với an ninh Biển Đen.

"Sự xuất hiện của USS Fort McHenry tái khẳng định quyết tâm tập thể của chúng tôi đối với an ninh Biển Đen và tăng cường mối quan hệ mạnh mẽ của Mỹ với các đồng minh NATO và đối tác trong khu vực".

Trong tuyên bố của Hải quân Mỹ đưa ra hôm 6/1, Hạm đội 6 cũng nhấn mạnh, tàu USS Fort McHenry đang trong chiến dịch triển khai thường xuyên cùng hạm đội để thực hiện các chiến dịch với đồng minh và đối tác nhằm tăng cường an ninh và ổn định tại châu Âu.

  • Chuyện làm phim về Khmer Đỏ: Hãy để những hình ảnh khủng khiếp này nói lên sự thật

  • F-15 Israel gặp khẩn nguy, không phải do tên lửa Syria bắn: Mất lực lượng trong nhiều tuần

  • Mưa tên lửa Tomahawk Mỹ chờ ụp xuống Syria: Bàn tay hòa bình bỗng thành nắm đấm?

Hành trình của con tàu này tới Biển Đen theo sau động thái tương tự của các tàu khu trục tên lửa dẫn đường khác trong năm 2018, bao gồm USS Ross, USS Carney và USS Porter, cùng với tàu chỉ huy USS Mount Whitney, tàu đổ bộ USS Oak Hill và tàu vận tải nhanh USNS Carson City.

Vào tháng 12/2018, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Ukraine Kurt Volker nói rằng Washington nên xem xét khả năng tăng sự hiện diện ở Biển Đen.

Trước đó, vào ngày 25/11/2018, pháo hạm Berdyansk và Nikopol của Ukraine và tàu kéo Yany Kapu đã bị phía Nga bắt giữ khi đang trên đường tới eo biển Kerch, lối vào Biển Azov. Nga đã bắt giữ các tàu trên của Ukraine và 24 thành viên phi hành đoàn sau khi họ không đáp ứng yêu cầu dừng lại.

No comments:

Post a Comment