Monday, January 14, 2019

Bộ trưởng Syria tiết lộ tổn thất sau cuộc tấn công của Israel

Bộ trưởng Syria tiết lộ tổn thất sau cuộc tấn công của Israel
Bộ trưởng Syria tiết lộ tổn thất sau cuộc tấn công của Israel
Israel cho rằng cuộc tấn công diễn ra vào đêm 11-12/1 vừa qua là nhằm vào các mục tiêu quân sự của Iran ở Syria. Damascus đã lên án cuộc tấn công này của Tel Aviv và thúc giục Liên hợp quốc phản ứng với các cuộc tấn công lặp lại nhiều lần của Israel.

Hôm qua (14/1), Bộ trưởng Giao thông Syria Ali Hamud nói rằng cuộc tấn công mới nhất của máy bay Israel vào Syria làm hư hỏng không chỉ các tòa nhà tại sân bay Quốc tế Damascus mà còn khiến một số máy bay không còn sử dụng được.

"Cánh của một số máy bay đã bị hỏng. Như các bạn biết, bình nhiên liệu được đặt ở cánh máy bay, do đó việc sử dụng một số máy bay đã phải dừng lại" – ông nói.

  • Israel tấn công Syria: Tại sao Lebanon để mặc chiến đấu cơ Do Thái "ra vào như đi chợ"?

Ông Ali Hamud cũng lưu ý rằng đội máy bay còn lại đã cũ và hiện rất cần phụ tùng thay thế.

Bộ trưởng Giao thông Syria nói rằng, ngoài máy bay, một số tòa nhà tại sân bay cũng bị phá hủy sau đợt không kích, trong đó có tòa nhà sửa chữa các máy bay.

Nơi đây đã bị hư hại trong đợt tấn công trước của Israel và chưa được sửa chữa vào thời điểm diễn ra cuộc tấn công mới.

Các máy bay của Israel đã tiến hành không kích vào đêm 11-12/1, nhằm vào các mục tiêu ở ngoại ô Damascus. Phòng không Syria cho biết bắn hạ được hầu hết các tên lửa. Damascus đã lên án cuộc không kích này và thúc giục Liên hợp quốc ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel mới.

Tel Aviv cho rằng máy bay của họ đã nhằm vào các mục tiêu quân sự của Iran được cho là nằm tại Syria. Israel cũng đưa ra lý do tương tự để biện minh cho nhiều cuộc không kích của mình nhằm vào lãnh thổ Syria. Tehran liên tục bác bỏ các tuyên bố trên của Israel và nói rằng chỉ có cố vấn quân sự Iran ở Syria theo yêu cầu của Damascus.

No comments:

Post a Comment